Nguyễn Anh Phương - Lấy sự hài lòng của khách hàng làm niềm vui

Là nhân viên trả sau thuộc Phòng Bán hàng Vũ Thư, TTKD VNPT Thái Bình, anh Nguyễn Anh Phương luôn tâm niệm sự hài lòng của khách hàng là niềm vui của chính bản thân mình. Chính vì vậy, dù ở vị trí công việc nào anh cũng luôn tìm tòi, học hỏi, sáng tạo tìm ra những cách làm hay để phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Anh Phương cũng chính là 1 trong 140 gương điển hình Kinh doanh giỏi, Kỹ thuật giỏi vừa được Tập đoàn tôn vinh trong phong trào Nụ cười VNPT vừa qua.

20171201-b1.jpg

Vào ngành từ năm 1999, trước đây là nhân viên kỹ thuật chuyển sang làm kinh doanh, anh Phương hiện là nhân viên phụ trách mảng trả sau của Phòng Bán hàng Vũ Thư. Quản lý địa bàn gồm 11 xã thuộc huyện Vũ Thư, với hơn 3.000 thuê bao các loại, công việc hàng ngày của anh Phương là đi phát triển thuê bao trả sau các loại tại địa bàn. Trước đã từng là nhân viên kỹ thuật nên anh Phương thuộc nằm lòng tất cả các loại hình dịch vụ từ tốc độ đường truyền, các gói cước, trạm BTS Vinaphone tại từng xã… Đây là thuận lợi lớn cho anh khi đi phát triển dịch vụ.

Được giao chỉ tiêu phát triển trung bình mỗi tháng 75 thuê bao các loại nhưng anh Phương tháng nào cũng vượt chỉ tiêu được giao từ 10 đến 20 thuê bao. Để làm được điều đó anh Phương luôn xác định rõ sự ủng hộ của khách hàng và sự hài lòng của khách hàng về các sản phẩm dịch vụ chính là chìa khóa thành công, từ đó mới giúp mình hoàn thành nhiệm vụ. Nguyễn Anh Phương chia sẻ: “Không chỉ nhờ vào sự tin tưởng cũng như những khách hàng quen biết, cùng với việc đi phát triển dịch vụ, tôi rất tích cực quảng cáo phủ rộng các thôn xóm bằng decal, tờ rơi hoặc treo bạt theo phương châm đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà nhằm quảng bá dịch vụ đến bà con”.

Ngoài việc chăm sóc các khách hàng cá nhân, anh Phương cũng không ngừng chăm sóc các khách hàng lớn là những doanh nghiệp trên địa bàn. Được giao nhiệm vụ quản lý 20 doanh nghiệp trên địa bàn, mỗi khi rảnh, anh lại đến các công ty, doanh nghiệp chăm sóc, lau chùi thiết bị. Bên cạnh đó, anh cũng tích cực hỏi thăm khách hàng về chất lượng dịch vụ và có những tư vấn, tiếp thị các dịch vụ CNTT với những gói cước phù hợp…

Ông Nguyễn Đắc Tuyển, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Tổng hợp Navocom cho biết đã nhiều năm liền cho nhân viên Công ty dùng dịch vụ Vinaphone trả sau. Với thái độ phục vụ nhiệt tình, hàng tuần anh Phương đều đến tư vấn dịch vụ cũng như chăm sóc khách hàng. Chính vì thế, Công ty ông Tuyển tiếp tục lắp thêm đường Internet cáp quang và thuê bao MyTv phục vụ cho công việc.

Không chỉ tự lực phát triển dịch vụ từ bản thân, anh Phương cũng luôn gắn kết chặt chẽ với nhân viên kỹ thuật trên địa bàn cùng nhau phối hợp đem lại sự hài lòng cho khách hàng, giữ khách hàng cũ và phát triển khách hàng mới. Đặc biệt, tại những địa bàn có sự cạnh tranh cao, anh Phương thường chủ động đi phát tờ rơi, tiếp thị quảng cáo dịch vụ, cùng với đó là sự chủ động triển khai lắp đặt của nhân viên kỹ thuật.

Bên cạnh những thuận lợi là vô vàn khó khăn, thách thức, đáng kể nhất là sự cạnh tranh gay gắt của các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn huyện Vũ Thư, trong khi đó nguồn lực phát triển cáp quang nhiều nơi của VNPT còn chưa đáp ứng hết được các nhu cầu phát triển máy mới của khách hàng… Anh Phương luôn nắm bắt vào yếu tố khách hàng có tiềm năng, doanh thu cao cũng như những nguồn lực đơn vị đang có để cung cấp cho khách hàng. Ngoài ra, anh cũng luôn tiếp cận những khách hàng đã và đang sử dụng dịch vụ, thuyết phục khách hàng sử dụng thêm các dịch vụ khác của VNPT.

Phát triển 1.172 thuê bao so với chỉ tiêu 924 thuê bao trả sau các loại được lãnh đạo giao và anh Phương chính là 1 trong 140 gương điển hình Kinh doanh giỏi, Kỹ thuật giỏi vừa được Tập đoàn tôn vinh trong phong trào Nụ cười VNPT vừa qua. Những thành quả đó đã nói lên sự phấn đấu không biết mệt mỏi của anh Phương với quyết tâm hết mình vì khách hàng và vì Mái nhà chung VNPT.

 
Nguồn: Nguồn: Vụ Thi đua - Khen thưởng