Từ 4/1/2017, truyền hình phải công khai giá cước và chất lượng dịch vụ

Theo Thông tư 24/2016/TT-BTTTT , từ 4/1/2017, các nhà cung cấp dịch vụ phát thanh truyền hình phải công bố chất lượng dịch vụ, giá cước, quy trình tiếp nhận và giải quyết khiếu nại tới khách hàng.

Ngày 15/11/2016, Bộ trưởng Bộ TT&TT đã ký ban hành Thông tư số 24/2016/TT-BTTTT quy định về quản lý chất lượng dịch vụ phát thanh, truyền hình. 
 
Thông tư này áp dụng đối với cơ quan quản lý nhà nước về chất lượng dịch vụ phát thanh, truyền hình và các tổ chức, cá nhân tham gia cung cấp, sử dụng, đo kiểm dịch vụ phát thanh, truyền hình tại Việt Nam. 
 
Dịch vụ phát thanh, truyền hình bao gồm: truyền hình qua vệ tinh, truyền hình mặt đất, truyền hình cáp tương tự, truyền hình cáp kỹ thuật số, truyền hình cáp giao thức Internet (IPTV), truyền hình di động mặt đất, truyền hình di động qua vệ tinh, truyền hình di động trên mạng viễn thông di động mặt đất, phát thanh, truyền hình trên mạng Internet.
 
Thông tư 24 quy định các đơn vị cung cấp dịch vụ có trách nhiệm công bố chất lượng dịch vụ phát thanh, truyền hình, mức công bố không được thấp hơn mức quy định tại Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia tương ứng với dịch vụ phát thanh, truyền hình do đơn vị cung cấp.
 
Các đơn vị cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình phải thực hiện: Công bố chất lượng dịch vụ phát thanh, truyền hình, báo cáo chất lượng dịch vụ phát thanh, truyền hình, công khai thông tin về chất lượng dịch vụ phát thanh, truyền hình, giám sát, kiểm tra, xử lý vi phạm về chất lượng dịch vụ phát thanh, truyền hình.
 
Đơn vị cung cấp dịch vụ có trách nhiệm công bố thông tin về công tác quản lý chất lượng dịch vụ phát thanh, truyền hình do đơn vị mình cung cấp tại mục quản lý chất lượng dịch vụ trên trang thông tin điện tử của đơn vị, nội dung bao gồm:
 
Các dịch vụ phát thanh, truyền hình mà đơn vị đang cung cấp kèm theo tên, biểu tượng dịch vụ. Trường hợp sử dụng ứng dụng cài đặt trên thiết bị đầu cuối để cung cấp dịch vụ thì cung cấp tên, biểu tượng của ứng dụng.
 
Bản công bố chất lượng các dịch vụ phát thanh, truyền hình cho từng loại hình dịch vụ phát thanh, truyền hình do đơn vị đang cung cấp.
 
Giá dịch vụ, giá gói dịch vụ gắn với các thông tin, thông số kỹ thuật cơ bản của dịch vụ, gói dịch vụ đối với các đơn vị phát thanh, truyền hình trả tiền.
 
Báo cáo định kỳ chất lượng dịch vụ phát thanh, truyền hình mới nhất mà đơn vị đã gửi Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử.
 
Công bố rõ địa chỉ, số điện thoại, hộp thư điện tử tiếp nhận và giải quyết khiếu nại, hỗ trợ khách hàng. Quy trình tiếp nhận và giải quyết khiếu nại của khách hàng.
 
Thông tư 24 có hiệu lực thi hành kể từ ngày 4/1/2017 và chậm nhất trong 60 ngày kể từ ngày Thông tư này có hiệu lực, các đơn vị đang cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình có trách nhiệm thực hiện thủ tục công bố chất lượng dịch vụ theo quy định tại điều 6 và có trách nhiệm ban hành quy chế nội bộ về việc tự kiểm tra chất lượng dịch vụ phát thanh, truyền hình theo quy định tại điều 9 của Thông tư này./.