Tổng Công ty Truyền thông Đa phương tiện sơ kết 6 tháng đầu năm 2016

Chiều nay 19/7, tại Hà Nội, Tổng Công ty Truyền thông Đa phương tiện (VTC) tổ chức Hội nghị sơ kết sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016. Ủy viên Trung ương, Bộ trưởng Bộ TT&TT kiêm Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Trương Minh Tuấn đã tới dự và phát biểu chỉ đạo.

2016719-m8.JPG
 
Toàn cảnh Hội nghị
 
Trong 6 tháng đầu năm, dù còn nhiều khó khăn nhưng Tổng công ty VTC đã đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận trên cả 3 mảng dịch vụ chính là: Nội dung số; Dịch vụ truyền hình và Viễn thông. Tổng doanh thu 6 tháng đầu năm đạt 56,4% kế hoạch năm, tăng trưởng 19% so với cùng kỳ năm trước; Lợi nhuận đạt 71,8% kế hoạch năm, tăng 38% so với cùng kỳ năm trước; Nộp ngân sách nhà nước đạt 53,7% kế hoạch năm, tăng 9,3% so với cùng kỳ năm trước. Với kết quả sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2016, Tổng Công ty đã xóa hoàn toàn lỗ tích lũy.
 
Để đạt được các chỉ tiêu trên, Tổng Công ty VTC đã triển khai thành công rất nhiều giải pháp, nhiệm vụ đề ra như: Thúc đẩy dịch vụ thanh toán điện tử VTC Pay; ứng dụng và thương mại hóa hệ thống Vietnam Media Hub (VMH); hệ thống bảo mật thiết bị đầu cuối ViCAS cho các dịch vụ truyền hình… Bên cạnh đó tiếp tục thực hiện tốt Đề án tái cơ cấu tổng thể Tổng công ty giai đoạn 2012 - 2015; Thực hiện tốt các nhiệm vụ công ích như Dịch vụ truyền hình Internet; Kênh truyền hình đối ngoại; Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400… Với đà tăng trưởng tốt như thời gian vừa qua, có thể khẳng định năm 2016 Tổng công ty VTC sẽ hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra và là năm thứ 4 liên tiếp hoạt động sản xuất kinh doanh có lãi sau khi tiến hành tái cơ cấu theo chỉ đạo của Bộ TT&TT, đây cũng sẽ là tiền đề vững chắc để Tổng Công ty bước vào giai đoạn phát triển mới.
 
Bên cạnh thành tựu đã đạt được, Tổng Công ty VTC còn có một số khó khăn: Thị trường nội dung số, truyền hình và viễn thông chịu sự cạnh tranh và sức ép của những đối thủ lớn có về tiềm lực tài chính; Chi phí cho hạ tầng ngày một cao; Người tiêu dùng chuyển dần sang sử dụng các dịch vụ miễn phí. Chính sách của các nhà mạng liên tục thay đổi dẫn đến định hướng chiến lược cho các dịch vụ không ổn định.
 
Về mục tiêu 6 tháng cuối năm 2016, Tổng Công ty VTC sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trưởng, quyết tâm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch năm đã đề ra, đồng thời phát triển bền vững trên cả 3 mảng dịch vụ chính là nội dung số, truyền hình và viễn thông; Chú trọng công tác nghiên cứu, phát triển các sản phẩm dịch vụ mới đáp ứng yêu cầu của thị trường; Tối ưu hóa chi phí để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh; Thực hiện tốt các chương trình an sinh xã hội được Chính phủ và Bộ TT&TT giao./.