Vụ tài khoản khách hàng VNPT Sóc Trăng bị hack: Dữ liệu được đảm bảo an toàn

Theo Trung tâm CNTT - Ban IT-VAS của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT, ngay sau khi xảy ra vụ việc tài khoản khách hàng VNPT Sóc Trăng bị hack, Trung tâm đã phối hợp với VNPT Sóc Trăng xử lý kịp thời, dứt điểm, bảo đảm an toàn các tài khoản và dữ liệu của khách hàng.

img

 Ảnh minh họa

Trước đó, ngày 14/3, ông Trần Quang Chiến, Giám đốc Công ty Cổ phần VNIST, phụ trách trang thông tin securitydaily.net đã phát đi cảnh báo cho biết, khoảng 50.000 thông tin tài khoản khách hàng của một đơn vị thành viên của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT đã bị lộ.
 
SecurityDaily thu thập được thông tin về việc một nhóm tin tặc có tên DIE Group đã tấn công, khai thác lỗ hổng trên website soctrang.vnpt.vn. Một thành viên DIE Group đã đăng tải trên facebook nội dung công bố danh sách trên 10.000 thông tin tài khoản, mật khẩu khách hàng thuê bao cố định và di động của VNPT.
 
Đại diện của Trung tâm CNTT - Ban IT-VAS cho biết, khả năng bị hack qua một modul phần mềm tra cứu thông tin khách hàng tại một chi nhánh của VNPT Sóc Trăng. Hiện Trung tâm đã phối hợp với VNPT Sóc Trăng xử lý kịp thời, dứt điểm, bảo đảm an toàn các tài khoản và dữ liệu của khách hàng.
Nguồn: VnMedia