VinaPhone 1 đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Lễ kỷ niệm 13 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba giai đoạn 2005 - 2009 của Trung tâm Dịch vụ Viễn thông Khu vực I (VinaPhone 1) đã diễn ra tối qua (18/8) tại Hà Nội.

img
Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPT Phạm Long Trận phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Thiện Hoàng

Ngày 18/8/1997, Trung tâm Dịch vụ Viễn thông Khu vực I được thành lập theo Quyết định số 2332/QĐ-TCCB của Tổng công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam (nay là Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT).

 

Những ngày đầu thành lập, chỉ khoảng 10 cán bộ công nhân viên quản lý một tổng đài và hơn 20 trạm BTS, tới nay, sau 13 năm xây dựng, trưởng thành, Trung tâm Dịch vụ Viễn thông khu vực I đã có 9 đơn vị trực thuộc gồm 5 phòng chức năng và 4 đơn vị sản xuất cùng 26 đại diện VinaPhonetại các tỉnh phía Bắc.

 

VinaPhone 1 đã không ngừng vươn xa cùng đội ngũ cán bộ công nhân viên hơn 500 người, quản lý và vận hành khai thác mạng lưới dịch vụ gồm: dịch vụ thông tin di động VinaPhone và điện thoại thẻ toàn quốc tại 27 tỉnh, thành phố phía Bắc (từ Hà Tĩnh trở ra).

 

Ông Đỗ Thanh Minh, Giám đốc VinaPhone KV I cho hay, giai đoạn 2005 - 2009, Trung tâm đã hoàn thành vượt mức kế hoạch từ 2 - 20% chỉ tiêu doanh thu được giao và mức doanh thu năm sau cao hơn năm trước 1,5 lần.


 Ảnh minh họa

 Thừa uỷ quyền của lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch Hội đồng Thành viên VNPT Phạm Long Trận trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho CBCNV VinaPhone 1.
Ảnh: Thiện Hoàng.


Tổng số thuê bao mà Trung tâm phát triển được trong giai đoạn 2005 - 2009 đã gấp 8 lần 5 năm trước cộng lại. Riêng năm 2009, số thuê bao mới phát triển được bằng 7,5 lần so với năm 2005. VinaPhone 1 quản lý 28 tỉnh thành phía Bắc nhưng hiện tổng số thuê bao mà Trung tâm đang quản lý là hơn 10 triệu thuê bao và có doanh thu, lưu lượng chiếm từ 40% - 43% doanh thu của mạng VinaPhone.

 

Khi mới thành lập, VinaPhone 1 cùng một lúc được giao nhiệm vụ vận hành, quản lý, khai thác và bảo dưỡng 03 hệ thống loại hình dịch vụ: di động Vinaphone, Nhắn tin toàn quốc 107 và Điện thoại thẻ Việt Nam (Cardphone). Năm 2004, mạng nhắn tin toàn quốc 107 do đặc thù không còn phù hợp đã ngừng hoạt động, điện thoại thẻ cũng ít được khách hàng quan tâm. Vì vậy, đến nay VNP1 có nhiệm vụ chính quản lý khai thác dịch vụ điện thoại di động VinaPhone.

 

13 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành là dịp để VinaPhone 1 xốc lại đội ngũ, xác định ý chí quyết tâm và đưa ra những định hướng hoạt động của một trang sử mới. Đó sẽ là cơ hội song chắc chắn cũng không kém phần thách thức ở phía trước. Toàn thể cán bộ công nhân viên VinaPhone 1 hơn ai hết hiểu điều này sẽ cố gắng hết sức mình bằng cả nội lực cũng như sự giúp đỡ ngoại lực vô cùng quý báu của các cấp, ngành, của các đối tác và các đơn vị bạn.

 

Ghi nhận những thành tựu và nỗ lực của VinaPhone 1 trong 13 năm xây dựng, phát triển vừa qua, phát biểu tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch Hội đồng thành viên của VNPT Phạm Long Trận đã đánh giá, trong thành công của mạng VinaPhone có vai trò chủ đạo, phần đóng góp không nhỏ của VinaPhone 1.