Viettel ứng dụng phần mềm Nhận dạng CMT nhằm nâng cao chất lượng Chăm sóc khách hàng

Từ cuối năm 2009, Viettel đã phối hợp với Viện Công nghệ thông tin Việt Nam thực hiện dự án “Nghiên cứu nhận dạng và tách lọc thông tin từ chứng minh thư”. Mục tiêu của dự án là xây dựng một phần mềm cho phép nhận dạng các thông tin trên ảnh của CMT được quét vào hệ thống từ một máy quét ảnh thông thường.

img

Sau khi nhận dạng các thông tin (Số CMT, Họ và tên,Nguyên quán,Ngày cấp, Nơi cấp),  phần mềm sẽ thực hiện tách các thông tin dạng ảnh trên ảnh CMT quét vào và đưa ra thông tin dạng text có thể xử lý được làm đầu vào cho các hệ thống quản lý cần đến thông tin CMT của người dùng.

Đến nay, Viettel đã đưa phần mềm này ứng dụng trong Quản lý Hồ sơ điện tử nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng. Theo đó, toàn bộ hồ sơ, hợp đồng của khách hàng Viettel sẽ được lưu dưới dạng điện tử, thay vì lưu hồ sơ bản giấy như hiện nay, trong đó, ứng dụng nhận dạng CMT được sử dụng là một trong những giải pháp quan trọng nhất của Hồ sơ điện tử.

 Hiện nay, khi khách hàng đến giao dịch đều sử dụng các giấy tờ tùy thân như CMT, hộ chiếu... để đăng ký sử dụng dịch vụ. Nhân viên giao dịch phải nhập các thông tin trên CMT vào hệ thống quản lý khách hàng, photo CMT để lưu trữ kèm hồ sơ khách hàng, gây mất thời gian và công sức. Việc ứng dụng Phần mềm nhận dang CMT cho phép nhận dạng và tách các thông tin trên CMT và điền vào các trường thông tin tương ứng trên phần mềm quản lý khách hàng thay một cách tự động, và cho phép lưu lại file ảnh CMT kèm bộ hồ sơ điện tử của khách hàng. Đây cũng là một giải pháp quan trọng trong việc quản lý thông tin thuê bao trả trước hiện nay đang nóng trong dư luận.

Cho đến nay, Phần mềm đã nhận dạng được các thông tin trên CMT với độ chính xác nhận dạng là gần 90%. Viettel sẽ tiếp tục nghiên cứu để tiếp tục nâng cao chất lượng và độ chính xác nhận dạng, đồng thời bổ sung một số tiện ích cho người dùng.