Phân phối iPhone chính hãng: Còn ẩn số MobiFone

Giá máy iPhone cùng các gói cước đi kèm được VinaPhone, Viettel công bố và chính thức áp dụng từ ngày 26/3 vừa rồi đã không như kỳ vọng của nhiều người tiêu dùng. Giờ, thị trường thông tin di động Việt lại tập trung vào “tâm điểm” MobiFone với thông tin nhà mạng sẽ tham gia phân phối iPhone 3GS với giá sốc trong tháng tư tới.

img

Sau khi ra mắt rầm rộ vào ngày cuối cùng của tuần làm việc, thứ 6, 26/3, theo khảo sát của phóng viên VnMedia, thứ 7, chủ nhật vừa rồi, các cửa hàng phân phối iPhone của VinaPhone khá vắng vẻ. Khách hàng tới chủ yếu là khảo giá, tận mắt ngắm chiếc iPhone 3GS chính hãng xem có gì khác nhiều không so với hàng xách tay vốn đã có mặt trên thị trường khá lâu.  

Ước tính, sau ngày đầu tiên VinaPhone chính thức tham gia phân phối, mới chỉ có khoảng 500 máy iPhone 3GS được bán ra, thấp hơn dự kiến ban đầu sẽ bán được 1.000 sản phẩm của nhà mạng.
 
Theo đại diện truyền thông của VinaPhone, dù kế hoạch đề ra chưa đạt được song kết quả này cũng hoàn toàn không bất ngờ. Phân phối iPhone 3GS, VinaPhone hướng tới một phân khúc khách hàng có thu nhập cao. Còn hiện giờ sản phẩm này vẫn khá xa xỉ với phần đông người dùng Việt.
 
Trông chờ vào MobiFone!
 
Dù ở thời điểm này vẫn còn khá im hơi lặng tiếng, song giám đốc MobiFone Lê Ngọc Minh đã khẳng định với báo giới, chắc chắn MobiFone cũng sẽ tham gia phân phối iPhone 3GS tại Việt Nam. "Hai bên đã tiến hành ký kết hợp đồng phân phối iPhone tại Việt Nam nhưng theo điều khoản của hợp đồng, chúng tôi chưa được tiết lộ nội dung cụ thể" - ông Minh cho biết.
 
Chưa có một thông tin chính thức nào về giá iPhone 3GS mà mạng di động MobiFone sẽ áp khi phân phối ra thị trường vào đầu tháng tư tới, thế nhưng các thuê bao của mạng lại đang đặt nhiều niềm hy vọng “người đi sau” sẽ áp dụng chiêu giá thấp, thậm chí là thấp nhất trong ba mạng di động phân phối sản phẩm này tại Việt Nam.
 
Có nguồn tin cho rằng, để có thể thực sự tạo nên một “cú hích” mới cho thị trường phân phối, MobiFone sẽ chấp nhận lỗ bằng cách bán giá máy iPhone chỉ bằng khoảng 2/3 so với VinaPhone và Viettel hiện nay.
 
Sự phân tích và chờ đợi này không phải là không có cơ sở bởi theo nhiều chuyên gia viễn thông, người đi sau bao giờ cũng phải tìm ra những lợi thế hơn hẳn để tạo nên sự khác biệt cũng như tăng sức cạnh tranh, hấp dẫn. Trên thực tế, giá iPhone của Viettel được công bố sau VinaPhone chưa đầy một ngày mà đã có sự khác biệt, rẻ hơn tới vài trăm nghìn mỗi loại máy và các gói cước đi kèm cũng đa dạng hơn. 

Vậy thì cớ làm sao MobiFone lại không tìm ra cho mình một ưu điểm nào đó để hấp dẫn người dùng. Biết đâu, sự sinh sau này mới thực sự tạo ra một cơn sốt iPhone cho thị trường thông tin di động Việt. Tất cả vẫn còn ở phía trước. Hãy “nín thở” chờ tới tháng 4!