VNPT TP.HCM áp dụng hệ thống tính cước mới

VNPT TP.Hồ Chí Minh vừa áp dụng chương trình tính cước mới cho dịch vụ điện thoại cố định với tỷ lệ tính cước, lập hóa đơn tỷ lệ sai dưới 0,01%, nhỏ hơn rất nhiều tiêu chuẩn ngành cho phép là 0,1%.

img

Ông Đào Trung Thành, Phó Giám đốc Trung Hỗ trợ Khách hàng và Quản lý cước của VNPT TP.HCM cho biết, chương trình tính cước trước đây vẫn đảm bảo tỷ lệ cuộc gọi tính cước, lập hóa đơn sai dưới 0,01% và luôn được kiểm định hàng năm, nhưng vẫn chưa đáp ứng kịp nhu cầu đa dạng của khách hàng cũng như sự phát triển của doanh nghiệp. Vì thế cần phải làm mới để đảm bảo tính chính xác hơn nữa về thời gian và dung lượng sử dụng dịch vụ của người sử dụng.

Chương trình tính cước mới được viết theo dạng modul giúp giảm tính phức tạp trong hệ thống vì mỗi modul chỉ tập trung vào yêu cầu nhất định; đồng thời khả năng tính cước của hệ thống đa dạng hơn, giúp nhà khai thác đáp ứng tốt hơn các nhu cầu về dịch vụ của khách hàng. Đồng thời, chương trình này cũng đã đạt được tiêu chí 3E – một tiêu chí trong quản lý đảm bảo doanh thu của France Telecom về chống thất thu cước và tăng độ hài lòng của khách hàng là: tính đủ, tính đúng và tính hiệu quả. 

Cũng trong tháng 01/2010, VNPT TP.HCM đã đưa vào khai thác phiên bản mới các chương trình về quản lý thu cước, quản lý nợ cước và quản lý đại lý thu cước để nâng cao hiệu quả trong công tác thu cước. Ngoài ra, các chương trình như hệ thống dự phòng thảm họa, thống nhất cơ sở dữ liệu dùng chung và nâng cấp hệ thống điều hành sản xuất kinh doanh đang được VNPT TP.HCM đầu tư và hoàn tất trong năm 2010.