Hội thảo “Internet Marketing – Đường tới thành công”

Sáng ngày 28/11/2012, tại 18 Nguyễn Du – Hà Nội, Hiệp hội Internet Việt Nam đã tổ chức hội thảo “Internet Marketing – Đường tới thành công”. Nội dung chính là tìm ra giải pháp và định hướng thành công cho doanh nghiệp vừa và nhỏ sử dụng Internet trong kinh doanh. Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Hưng đã tới dự và phát biểu khai mạc. Tham dự tọa đàm có Thiếu tướng Nguyễn Viết Thế, Tổng thư ký Hiệp hội Internet Việt Nam; đại diện Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam; đại diện một số công ty trong và ngoài nước như: Công Ty Leo Burnett, Công Ty Cổ Phần Mạng Tầm Nhìn Mới, Công ty Vinalink, Công ty Opera Việt Nam... cùng một số cơ quan thông tấn báo chí tại Hà Nội.

img

Toàn cảnh hội thảo.

Theo Hiệp hội Internet Việt Nam, chỉ trong vòng 15 năm từ 1997 đến 2012, Việt Nam đã vươn lên đứng trong hàng ngũ các quốc gia có lượng người sử dụng Internet nhiều nhất trên thế giới với hơn 31 triệu người sử dụng. Theo đà phát triển đó, nhiều doanh nghiệp cũng đã nhận thức được sức mạnh không thể thiếu của Internet Marketing. Tuy nhiên, so với nước ngoài thì Internet Marketing của Việt Nam chỉ đang mới ở bước đầu phát triển và vẫn còn rất nhiều tiềm năng chưa được các doanh nghiệp khai thác trọn vẹn, đầy đủ. Trước những nhu cầu thiết thực đó,đi cùng chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 15 năm Internet Việt Nam (19/11/1997 – 19/11/2012) Hiệp Hội Internet Việt Nam đã tổ chức hội thảo mang tên “Internet Marketing – Đường tới thành công”.

img

Phát biểu khai mạc hội thảo Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng cho biết: hiện này 1/3 dân số Việt Nam đang sử dụng Internet và coi internet là công cụ không thể thiếu trong cuộc sống. Đối tượng sử dụng không chỉ là doanh nhân, người quản lý mà còn là đại đa số người dân. Thứ trưởng mong muốn hội thảo sẽ là diễn đàn bổ ích để các hiệp hội, doanh nghiệp vừa và nhỏ trao đổi hợp tác kinh doanh trên nền Internet, đóng góp ý kiến cho các cơ quan quản lý về internet đạt hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới. Thứ trưởng cũng đánh giá cao vai trò của Hiệp hội Internet trong 15 năm qua và yêu cầu Hội tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của Internet nói riêng và ngành TT&TT nói chung để bắt kịp sự phát triển của Internet trên thế giới.

Chia sẻ tại buổi hội thảo, Ông Tô Hoài Nam, Tổng thư ký Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ cho biết: Internet marketing là một nội dung quan trọng và không thể thiếu được trong đời sống doanh nghiệp. Đối với khu vực doanh nghiệp nhỏ và vừa hoạt động Internet trong lĩnh vực này còn rất rộng lớn và đầy tiềm năng vì những ưu điểm nổi bật của CNTT. Tuy nhiên, khu vực doanh nghiệp nhỏ và vừa chưa được tiếp cận thực sự với những ưu điểm của internet. Do đó, việc đặt ra cho doanh nghiệp một câu hỏi là cần phải tiếp cận với lĩnh vực này như thế nào và hiệu quả đem lại ra sao? Ông Tô Hoài Nam cũng bày tỏ mong muốn thông qua hội thảo này, Hiệp hội internet Việt Nam, Bộ TT&TT sẽ tìm giải pháp để định hướng thành công cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ áp dụng Internet và sử dụng có hiệu quả những lợi ích của internet trong kinh doanh.

Tại hội thảo, đại diện các cơ quan quản lý ngành, các chuyên gia Internet Marketing đến từ các doanh nghiệp có uy tín trong và ngoài nước đã có sự trao đổi chuyên sâu, mang đến nhiều khía cạnh, góc nhìn khác nhau của hoạt động Internet Marketing tại Việt Nam trong thời gian qua và sắp tới…