Chương trình sản phẩm và dịch vụ CNTT thương hiệu Việt – VIBrand 2012

Chương trình "Sản phẩm và dịch vụ công nghệ thông tin thương hiệu Việt - VIBrand” là chuỗi các hoạt động xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư, hỗ trợ các doanh nghiệp CNTT Việt Nam của Bộ Thông tin và Truyền thông nhằm thực hiện nhiệm vụ "ưu tiên nâng cao năng lực hoạt động và sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp CNTT Việt Nam, xây dựng thương hiệu Việt Nam về CNTT” của Đề án "Đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về CNTT-TT” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1755/QĐ-TTg ngày 22/9/2010.

img
Hình ảnh tại Chương trình sản phẩm và dịch vụ CNTT thương hiệu Việt – VIBrand 2011 - Nguồn http://www.vibrand.vn/

Được tổ chức lần đầu tiên vào ngày 01 - 02/12/2011 tại Công viên phần mềm Quang Trung, Tp. Hồ Chí Minh, Ban Chỉ đạo quốc gia về CNTT và Bộ Thông tin và Truyền thông tiếp tục tổ chức Chương trình "Sản phẩm và dịch vụ công nghệ thông tin thương hiệu Việt – VIBrand 2012” từ ngày 15 – 17/11/2012 tại Nhà Văn Hóa Thanh Niên, số 3 Phạm Ngọc Thạch, Quận 3, TP.HCM. Mục đích của Chương trình nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp CNTT Việt Nam phát triển; góp phần xây dựng hình ảnh Việt Nam là quốc gia có sản phẩm, dịch vụ CNTT chất lượng, có khả năng cạnh tranh cao trên thị trường trong nước và quốc tế, phát huy lòng yêu nước, xây dựng văn hóa tiêu dùng sản phẩm CNTT Việt Nam.

Chương trình VIBrand 2012 dự kiến bao gồm 03 nội dung chính:

- Xây dựng website "Danh mục các sản phẩm và dịch vụ CNTT thương hiệu Việt” là nơi hội tụ và quảng bá các thương hiệu CNTT Việt đầy đủ, chi tiết song song đó là phát hành cuốn cẩm nang sản phẩm dịch vụ CNTT.

- Đăng ký nhãn hiệu "VIBrand” và xây dựng quy chế dán nhãn cho các sản phẩm, dịch vụ CNTT Việt Nam tiêu biểu có khả năng chiếm lĩnh thị trường trong nước và hướng tới xuất khẩu.

- Tổ chức Sự kiện "Sản phẩm và dịch vụ CNTT thương hiệu Việt - VIBrand 2012" bao gồm hội thảo Xây dựng thương hiệu CNTT Việt Nam; các chuỗi tọa đàm về thúc đẩy phát triển sản phẩm, gia tăng lợi thế cạnh tranh cho các sản phẩm CNTT Việt Nam; tổ chức kết nối cơ hội kinh doanh (business matching) cho các doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế.
Đặc biệt, Triển lãm sản phẩm và dịch vụ CNTT thương hiệu Việt tiêu biểu sẽ tiếp tục được tổ chức với gần 100 gian hàng bao gồm: Khu trưng bày của các doanh nghiệp CNTT Việt Nam có sản phẩm và dịch vụ tiêu biểu; Khu trưng bày của các doanh nghiệp đối tác nước ngoài; Khu trưng bày của các hiệp hội, các khu CNTT tập trung; Khu trưng bày các sản phẩm sáng tạo trẻ (IT Youth Show) của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Chương trình dự kiến thu hút khoảng 10.000 lượt khách tham quan đến từ Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND Tp. Hồ Chí Minh và các sở ban ngành các tỉnh lân cận, các đại biểu tới tham dự hội thảo, tọa đàm, business matching; các khách hàng tiềm năng của các doanh nghiệp, công ty; và những cá nhân quan tâm đến sự phát triển ngành CNTT Việt Nam.

Thông tin về Chương trình VIBrand 2012 được cập nhật tại website: http://www.vibrand.vn/. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ với Vụ Công nghệ thông tin - Văn phòng Ban Chỉ đạo quốc gia về CNTT, đầu mối liên hệ: Ông Lê Văn Chương, ĐT: 0982123789, email: chuonglv@mic.gov.vn.