Thứ trưởng Bộ TT&TT Trần Đức Lai thăm Bưu điện TP.Hồ Chí Minh

Nhân dịp chuyến công tác tại TP. Hồ Chi Minh, chiều ngày 25/6/2011 Thứ trưởng Bộ TT&TT cùng đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với Bưu điện TP. HCM. Bà Đặng Thị Nga, P.Giám đốc, phụ trách Bưu điện TP.HCM và các cán bộ chủ chốt đã báo cáo với Thứ trưởng tình hình hoạt động SXKD của đơn vị trong 6 tháng đầu 2011.

img

Mạng lưới phục vụ bưu chính TP. HCM hiện có 170 bưu cục, 40 điểm BĐVH Xã và 984 đại lý. Bán kinh phục vụ bình quân 1,84 km/điểm/35.000 dân; Mạng vận chuyển, ngoài các tuyến trong nội-ngoại thành TP.HCM và một số đường thư quốc tế do Tổng công ty BCVN quy định,  đơn vị còn đảm bảo tuyến đường thư cấp 1 từ Khánh Hòa vào tới Cần Thơ. Việc khai thác, kinh doanh chủ yếu là nhóm dịch vụ Bưu chính, Chuyển phát, ngoài ra còn có các nhóm dịch vụ: viễn thông-tin học; tài chính Bưu chính; bán lẻ, quà tặng và DataPost.. Về cơ cấu kết quả doanh thu Bưu chính chiếm 73,2 %. Tổng doanh thu (6 tháng đầu năm 2011) đạt 416,587 tỷ đồng tăng 14% so với cùng kỳ 2010, đạt gần 45% KH cả năm.

Kể từ khi chia tách Bưu chính và Viễn thông đến nay, sau nhiều lần sắp xếp bộ máy, mô hình tổ chức nhân sự, theo hướng “bớt chức năng-tăng sản xuất” đã biên chế đã giảm 700 người. Công tác quản lý, đã trực tiếp giao kế hoạch tới từng Bưu cục, và từng Bưu cục đều hoạt động theo hướng sản xuất kinh doanh đa dịch vụ.

Tuy nhiên, hoạt động của đơn vị còn gặp rất nhiều khó khăn như thể lệ thủ tục toàn trình còn nhiều bất cập; mỗi giao dịch viên, nhân viên phải đảm nhiệm khai thác nhiều dịch vụ khác nhau nên gặp nhiều khó khăn không dễ khắc phục.

img

Thứ trưởng Trần Đức Lai đã biểu dương tinh thần vượt khó của tập thể Lãnh đạo BĐTP và hơn 2000 CBCNV để trụ vững và ngày càng phát triển ổn định. Bưu điện thành phố luôn thể hiện là đơn vị tiên phong của ngành bưu chính trong mọi hoạt động, từ SXKD cho tới những phong trào quần chúng. Thứ trưởng cũng chỉ đạo, trong thời gian tới, BĐTP cần cải tiến quy trình, đẩy mạnh hơn nữa ứng dụng CNTT. BĐTP cần mở rộng liên kết với các đơn vị trong-ngoài ngành để có thêm dịch vụ mới và tận dụng tối đa về ưu thế “sân nhà”, kinh nghiệm và cả cơ sở vật chất để chiếm lĩnh và mở rộng thị phần. Thứ trưởng mong muốn đối với các điểm bưu điện văn hóa xã, cần sớm có giải pháp khai thác có hiệu quả, trên tinh thần đưa các dịch vụ tiện ích và thông tin nhanh nhất về cơ sở trên tình thần phục vụ tốt nhất nhân dân ở vùng sâu, vùng xa.

Nguồn: CQĐD Bộ TT&TT tại TP.HCM