Doanh nghiệp phải cung cấp thông tin về giá, cước khi quảng cáo dịch vụ nội dung qua tin nhắn

Thanh tra Bộ TT&TT vừa có công văn yêu cầu các đài phát thanh, truyền hình Trung ương và địa phương, các doanh nghiệp thông tin di động, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nội dung CSP thực hiện niêm yết, cung cấp thông tin giá, cước khi quảng cáo dịch vụ nội dung qua tin nhắn.

img

Ảnh minh họa

Công văn yêu cầu các đơn vị trên thực hiện nghiêm túc việc cung cấp thông tin về giá cước trên truyền hình: Khi quảng cáo, cung cấp thông tin về dịch vụ nội dung qua tin nhắn, nhắn tin trúng thưởng, chương trình bình chọn phải cung cấp đầy đủ, thường xuyên, liên tục thông tin về giá cước, cách thức hủy dịch vụ; thông tin về giá, cước phải to, rõ ràng, không bị trôi chạy hoặc màu chữ gần trùng với màu nền; phải có lời thoại thuyết minh về giá cước theo mỗi tin nhắn hoặc theo phút gọi.

Khi quảng cáo, cung cấp thông tin về dịch vụ nội dung qua tin nhắn, nhắn tin trúng thưởng, chương trình bình chọn, quyên góp, ủng hộ trên các đài phát thanh phải có lời thoại thuyết minh về giá cước. Thông tin quảng cáo phải rõ ràng, không được gây nhầm lẫn cho người sử dụng.

Trước đó, Công ty Vinaphone đã thường xuyên gửi các tin nhắn rác dạng Flash đến các thuê bao, tự động gửi tin nhắn đến các đầu số và trừ tiền trong tài khoản chính. Thanh tra Bộ yêu cầu Công ty Vinaphone thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về tin nhắn rác, chấm dứt các tin nhắn rác dạng Flash trên, đồng thời báo cáo kết quả thực hiện kết luận thanh tra.