VietnamPost đã phát triển 26.000 thuê bao truyền hình An Viên

Với vai trò là tổng đại lý cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền của AVG, tính đến hết tháng 6/2012, VietnamPost đã phát triển được 26.000 thuê bao truyền hình trả tiền cho AVG-Truyền hình An Viên, với tổng doanh thu khoảng 6 tỷ đồng.

img

Theo thông tin từ Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam (VietnamPost), DN này và Công ty CP nghe nhìn toàn cầu (AVG) vừa phối hợp tổ chức hội nghị sơ kết công tác triển khai cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền AVG-Truyền hình An Viên tại 3 miền nhằm đánh giá, rút kinh nghiệm tình hình cung cấp dịch vụ này, đồng thời đề ra các giải pháp phát triển dịch vụ trong thời gian tới.
Dịch vụ đại lý truyền hình trả tiền AVG-Truyền hình An Viên là một trong những dịch vụ mới của VietnamPost, được triển khai theo hợp đồng tổng đại lý giữa AVG và VietnamPost, ký kết ngày 19/12/2011. Theo hợp đồng này, từ 2012, cùng với việc trở thành tổng đại lý, tham gia phát triển thuê bao và bán thiết bị thu tín hiệu truyền hình số (Set-Top-Box) cho AVG; VietnamPost cũng đảm nhiệm việc triển khai dịch vụ vận chuyển, lưu kho và phân phối thiết bị cho AVG; tổ chức thu hộ phí thuê bao dịch vụ truyền hình An Viên tại các bưu cục và địa chỉ khách hàng của AVG trên toàn quốc.
Để triển khai cung cấp dịch vụ, từ đầu năm nay, VietnamPost và AVG đã phối hợp xây dựng văn bản, tài liệu hướng dẫn dịch vụ và tổ chức đào tạo, tập huấn về nghiệp vụ cho tất cả các Bưu Điện tỉnh, thành phố; đào tạo kỹ năng bán hàng cho một số đơn vị… Và từ 1/3/2012, dịch vụ đại lý được cung cấp thí điểm tại địa bàn của 11 Bưu điện tỉnh, thành và triển khai mở rộng tới tất cả 63/63 tỉnh, thành phố từ tháng 5/2012.
Theo VietnamPost, sau 4 tháng chính thức cung cấp dịch vụ đại lý truyền hình trả tiền AVG, các Bưu điện tỉnh, thành trong mạng lưới Bưu chính Việt Nam đã phát triển được 26.000 thuê bao, đạt doanh thu khoảng 6 tỷ đồng.
Thời gian tới, VietnamPost sẽ phối hợp với Công ty AVG chỉ đạo, hướng dẫn, hỗ trợ các đơn vị trong quá trình cung cấp dịch vụ, ban hành cơ chế đối với dịch vụ nhằm tạo sự chủ động cho các Bưu điện tỉnh trong việc bán hàng, tổ chức kênh bán hàng để phát triển tối đa thuê bao.
Mặt khác, chất lượng sóng truyền hình sẽ được AVG cải thiện, đảm bảo ổn định tín hiệu truyền hình; tiếp tục đào tạo, tập huấn về lắp đặt thiết bị, kỹ năng bán hàng cho cán bộ, nhân viên các Bưu điện tỉnh; đồng thời nghiên cứu thị trường và điều chỉnh chính sách bán hàng một cách phù hợp để thu hút, mở rộng đối tượng khách hàng sử dụng dịch vụ.
Ngoài ra, AVG sẽ xem xét phương án trả góp phí ban đầu để giảm tiền đóng lần đầu cho khách hàng và có lộ trình phát triển các trạm phát sóng DTT (truyền hình số mặt đất) trong thời gian sớm nhất; phát huy thế mạnh của truyền hình số mặt đất so với các nhà mạng khác nhằm hỗ trợ công tác bán hàng, phù hợp với Quy hoạch và lộ trình số hóa Chính phủ đã đề ra.
Dự kiến đến hết tháng 5/2013, VietnamPost và AVG sẽ phát triển trên 700.000 thuê bao truyền hình trả tiền.

Nguồn: Theo Ictnews.vn