Nhật dẫn đầu về dự án đầu tư mới lĩnh vực CNTT tại Hà Nội

Thứ ba, 15/09/2015 10:07

Theo Sở TT&TT Hà Nội, trong số 23 dự án thuộc lĩnh vực CNTT được cấp giấy chứng nhận đầu tư mới trong nửa đầu năm 2015, Nhật Bản là nước có số dự án mới cao nhất với 9 dự án, chiếm hơn 39,1%.

img

Sở TT&TT Hà Nội xác định một trong những nhiệm vụ trọng tâm của 6 tháng cuối năm 2015 là triển khai các hoạt động thúc đẩy phát triển công nghiệp CNTT

 
Thông tin từ Sở TT&TT Hà Nội cho hay, trong 6 tháng đầu năm nay, UBND Thành phố đã cấp Giấy chứng nhận đầu tư cho 85 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài thuộc lĩnh vực CNTT nằm ngoài khu CNTT tập trung trên địa bàn Thành phố, với tổng số vốn lên tới hơn 64 triệu USD, tăng hơn 93,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
 
Trong đó, có 23 dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư mới với tổng số vốn là gần 5 triệu USD. Nhật Bản là quốc gia có số dự án đầu tư mới cao nhất là 9 dự án, chiếm hơn 39,1% và Hàn Quốc có 3 dự án, chiếm trên 13 %.
 
Theo số liệu báo cáo tình hình kinh tế xã hội 5 tháng đầu năm 2015 của Cục Thống kê TP.Hà Nội, tổng kim ngạch xuất khẩu trên địa bàn Hà Nội về hàng điện tử, linh kiện máy tính và thiết bị ngoại vi là 853 triệu USD, trong đó hàng điện tử là 236 triệu USD, tăng 84,37% so với cùng kỳ năm 2014; hàng linh kiện máy tính và thiết bị ngoại vi là 617 triệu USD, tăng 6,93%.
 
Sở TT&TT Hà Nội cũng khẳng định, trong nửa đầu năm 2015, công tác triển khai ứng dụng CNTT trong hoạt động của các cơ quan nhà nước được triển khai tích cực, đồng bộ. Sở TT&TT Hà Nội đã hoàn thiện và trình UBND thành phố dự thảo Quy định quản lý điều hành Chương trình CNTT thành phố và Quy chế công nhận cơ quan điện tử, xây dựng dự thảo Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 36 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh ứng dụng, phát triển CNTT.
 
Sở TT&TT đã hướng dẫn các cơ quan, đơn vị thực hiện các quy định về đảm bảo an toàn thông tin trong hoạt động ứng dụng CNTT của cơ quan nhà nước; đồng thời tổ chức kiểm tra đánh giá mức độ xếp hạng ứng dụng CNTT tại các Sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã.
 
Về phát triển công nghiệp CNTT, cùng với việc tham mưu để UBND thành phố ban hành và tổ chức triển khai Kế hoạch phát triển Công nghiệp CNTT thành phố năm 2015, Sở cũng đã phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai xây dựng Kế hoạch phát triển công nghiệp CNTT thành phố Hà Nội giai đoạn 2016 - 2020.
 
Cũng trong nửa đầu năm nay, Sở TT&TT Hà Nội đã hoàn thành việc thẩm định và báo cáo UBND Thành phố, trình Bộ TT&TT đề án thành lập Khu CNTT tập trung “Khu Công viên công nghệ phần mềm Hà Nội” do Công ty TNHH một thành viên Hanel làm chủ đầu tư;  tham mưu UBND Thành phố ban hành Kế hoạch về thực hiện các giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu trên địa bàn thành phố năm 2015 lĩnh vực CNTT và điện tử.
 
Ngoài ra, Sở TT&TT Hà Nội cũng được UBND Thành phố giao nghiên cứu xây dựng Đề án  “Tôn vinh các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực CNTT” nhằm ghi nhận những đóng góp của doanh nghiệp CNTT đối với sự phát triển của Thủ đô. 
 
Vân Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top