FPT sẽ hỗ trợ Cần Thơ xây Chính quyền điện tử

Thứ tư, 31/12/2014 13:55

Theo biên bản ghi nhớ hợp tác mới ký kết, FPT và UBND TP.Cần Thơ dự kiến sẽ hợp tác trong 4 lĩnh vực: Chính quyền điện tử; Y tế điện tử; Đào tạo nguồn nhân lực CNTT-VT; Đầu tư vào khu CNTT tập trung của TP.Cần Thơ.

img
 
Ngày 15/12/2014, tại Đà Nẵng, FPT và UBND TP.Cần Thơ đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược về phát triển CNTT - Viễn thông (CNTT-VT) giai đoạn 2015 - 2020, đánh dấu bước tiến mới trong mối quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa hai bên.
 
Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược này nằm trong khuôn khổ chương trình đi thăm và làm việc của lãnh đạo TP.Cần Thơ tại FPT City Đà Nẵng trong 2 ngày 15 và 16/12/2014.
 
Theo biên bản nêu trên, thời gian tới, FPT sẽ hỗ trợ đưa Cần Thơ trở thành thành phố có mô hình tiên tiến về ứng dụng khoa học và công nghệ, đặc biệt là CNTT-VT trong việc điều hành kinh tế, xã hội, an ninh và quốc phòng. Từ đó, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, giúp thu hút đầu tư trong và ngoài nước, góp phần đưa Cần Thơ cơ bản trở thành thành phố công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020 và các năm tiếp theo.
 
UBND TP.Cần Thơ cam kết sẽ tạo điều kiện cho FPT triển khai đầu tư, chuyển giao các tiến bộ khoa học công nghệ, đặc biệt là CNTT-VT vào các lĩnh vực kinh tế xã hội mà TP.Cần Thơ có nhu cầu.
 
FPT và UBND TP.Cần Thơ dự kiến sẽ hợp tác trong 4 lĩnh vực, bao gồm: Chính quyền điện tử; Y tế điện tử; Đào tạo nguồn nhân lực CNTT-VT và Đầu tư vào khu CNTT tập trung của Cần Thơ.
 
Trong năm 2013, FPT cũng đã ký kết 3 bản hợp tác chiến lược về phát triển CNTT-VT với các tỉnh, thành phố: Hải Phòng, Nghệ An và Vĩnh Phúc.
 
Trước đó, FPT đã triển khai thành công Trung tâm hành chính công tại tỉnh Quảng Ninh, mô hình đầu tiên được triển khai trên cả nước. Với mô hình này, các tổ chức và công dân chỉ cần đến đầu mối duy nhất là Trung tâm hành chính công để được hướng dẫn và giải quyết các thủ tục hành chính.
 
Theo báo cáo của Trung tâm hành chính công tỉnh Quảng Ninh, từ thời điểm thành lập (2/8/2013) đến tháng 5/2014, đã có 983 thủ tục hành chính thuộc 115 lĩnh vực được rà soát đưa vào xử lý tại Trung tâm hành chính công. Trung tâm hành chính công của Quảng Ninh đã tiếp hơn 65.000 lượt công dân với tỉ lệ trả hồ sơ đúng và trước hẹn đạt trên 95%.
 
Tổng Giám đốc FPT Bùi Quang Ngọc chia sẻ: “Với lợi thế về kinh nghiệm đã triển khai những hệ thống CNTT hiện đại cấp quốc gia và khu vực, FPT tự tin có đẩy đủ năng lực giúp TP.Cần Thơ thúc đẩy mạnh mẽ việc sử dụng công nghệ cao trong mọi mặt của đời sống kinh tế xã hội, trở thành một trong những thành phố đứng đầu cả nước về ứng dụng CNTT-VT. Chúng tôi muốn có nhiều cơ hội hợp tác hơn nữa với các tỉnh, thành phố trên cả nước nhằm thúc đẩy kinh tế-xã hội địa phương phát triển”.
 
Vân Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top