Năm 2015: Bộ Giao thông Vận tải cung cấp 15 dịch vụ công mức 4

Thứ tư, 31/12/2014 09:13

Dự kiến, trong năm 2015, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) sẽ có thêm 15 dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 4, 29 thủ tục được cung cấp ở mức độ 3, để đảm bảo tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân và doanh nghiệp, góp phần đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về CNTT-TT.

img
 
Nguồn tin từ Bộ GTVT cho hay thời gian qua, với sự chỉ đạo quyết liệt của Bộ trưởng Đinh La Thăng, việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính (TTHC) luôn được Bộ GTVT thực hiện quyết liệt, công khai minh bạch, để người dân, doanh nghiệp được hưởng dịch vụ công với chi phí hợp lý và chất lượng tốt nhất.
 
Việc rà soát các TTHC tại các văn bản quy phạm pháp luật được Bộ GTVT và các đơn vị tiến hành thường xuyên, đảm bảo các thủ tục được ban hành là thật sự cần thiết, trình tự thủ tục rõ ràng.
 
Bộ GTVT đã tiến hành rà soát tổng thể 532 TTHC của Bộ, gồm 73 thủ tục hàng hải, 103 thủ tục đường bộ, 26 thủ tục đường sắt, 55 thủ tục đăng kiểm, 88 thủ tục đường thủy, 176 thủ tục hàng không và 11 thủ tục ở các lĩnh vực khác.
 
Sau khi rà soát, rất nhiều thủ tục đã được đơn giản hóa, thậm chí bãi bỏ nếu thấy không cần thiết. Trong đó, lĩnh vực đường bộ đã bãi bỏ 4 thủ tục. Đó là các thủ tục liên quan đến mở tuyến, công bố tuyến vận tải hành khách liên tỉnh/nội tỉnh. Lĩnh vực đường thủy bãi bỏ 10 thủ tục. Hàng không bãi bỏ 9 thủ tục… Ngoài ra, có hàng trăm TTHC tại tất cả các lĩnh vực được giảm thành phần hồ sơ, giảm thời gian thực hiện để tạo thuận lợi nhất cho người dân, doanh nghiệp, góp phần làm giảm áp lực giấy tờ trong công việc lên chính các cơ quan quản lý Nhà nước.
 
Theo Kế hoạch kiểm soát TTHT của Bộ GTVT mới được phê duyệt gần đây, dự kiến trong năm 2015, sẽ có thêm 15 dịch vụ công trực tuyến được cung cấp ở mức độ 4, và 29 thủ tục được cung cấp ở mức độ 3 để đảm bảo tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân và doanh nghiệp.
 
Ngọc Mai
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top