Bộ Công Thương kết nối Cơ chế một cửa quốc gia

Thứ sáu, 26/12/2014 10:22

Sáng 25/12, Tổng Cục Hải quan đã tổ chức Lễ kết nối chính thức 3 thủ tục của Bộ Công Thương vào Cơ chế một cửa quốc gia dưới sự chứng kiến của Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về Cơ chế một cửa quốc gia và Cơ chế một cửa ASEAN.

img
Ba thủ tục của Bộ Công Thương kết nối vào hệ thống, gồm: Thủ tục cấp chứng nhận xuất xứ ưu đãi đối với hàng hóa có xuất xứ ASEAN (C/O mẫu D); thủ tục cấp giấy phép nhập khẩu mô tô phân khối lớn và thủ tục cấp giấy phép nhập khẩu đối với các chất làm suy giảm tầng ozon.
 
Vào tháng 11 vừa qua, Bộ GTVT đã kết nối chính thức thực hiện thủ tục quản lý tàu biển xuất cảnh/nhập cảnh/quá cảnh tại cảng biển quốc tế. 

Hiện, ngành Giao thông đang thực hiện với 3 doanh nghiệp tại cảng Hải Phòng và đã thông quan 66 bộ hồ sơ tàu biển nhập cảnh, 30 bộ hồ sơ tàu biển xuất cảnh sau hơn 1 tháng triển khai. Tới đây, Bộ GTVT sẽ tiếp tục mở rộng việc thực hiện cơ chế hải quan một cửa quốc gia tại cảng TPHCM và Bà Rịa-Vũng Tàu.
 
Ông Nguyễn Ngọc Túc, Tổng Cục trưởng Tổng cục Hải quan cho biết, Tổng cục và các đơn vị chức năng của các Bộ: GTVT, Quốc phòng, Y tế, NN&PTNT bố trí bộ phận thường trực tại cảng biển để vừa tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và công chức thừa hành, vừa xử lý các vấn đề kỹ thuật.
 
“Mặc dù kết quả đạt được sau hơn 1 tháng kết nối với các thủ tục của Bộ GTVT còn hạn chế, nhưng cũng đã góp phần mang lại thuận lợi cho phương tiện vận tải tại cảng biển”, ông Túc chia sẻ.
 
Phát biểu tại Lễ công bố, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh biểu dương nỗ lực của Bộ Công Thương, Bộ Tài chính và các Bộ, ngành liên quan đã chuẩn bị chu đáo mọi công việc, để hôm nay thực hiện thành công quá trình kết nối của Bộ Công Thương với Cơ chế một cửa quốc gia.
 
Phó Thủ tướng đề nghị các Bộ đã kết nối Cơ chế một cửa quốc gia tiếp tục xây dựng quy chế phối hợp, từ đó làm căn cứ pháp lý để triển khai, trực tiếp tháo gỡ những khó khăn vướng mắc để công việc thực hiện được tốt trong thời gian tới. Đây là nội dung quan trọng nằm trong chương trình tổng thể về cải cách hành chính nói chung và cải cách thủ tục hành chính nói riêng của Chính phủ vì yêu cầu nội tại của nền kinh tế của đất nước.
 
Theo lộ trình, từ tháng 6/2015, các Bộ: NN&PTNT, Y tế, TN&MT kết nổi thủ tục hành chính và sẵn sàng kết nối Cơ chế một cửa ASEAN; từ năm 2016 trở đi tiến hành mở rộng kết nối các thủ tục hành chính cấp phép đối với hàng hoá xuất nhập khẩu, quá cảnh của các Bộ, ngành còn lại.
 
Thành Chung
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top