Bộ Tư pháp tiếp nhận phần mềm quản lý quốc tịch

Thứ ba, 13/08/2013 14:19

Ngày 24/1, Cục Công nghệ thông tin (Bộ Tư pháp) đã tiếp nhận phần mềm Quản lý Quốc tịch từ Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel).

img

Phần mềm quản lý quốc tịch đã chính thức được bàn giao cho Bộ Tư pháp. (Ảnh: Thanh Tùng/Vietnam+) 

Trước khi buổi lễ bàn giao được diễn ra, phần mềm này đã được thử nghiệm tại Vụ Hành chính Tư pháp và đáp ứng đủ các yêu cầu nghiệp vụ, giúp tiết kiệm thời gian, công sức trong công tác quản lý, tìm kiếm và theo dõi quá trình xử lý hồ sơ về quốc tịch của đơn vị chuyên môn.
 
Thực tế cho thấy, trung bình mỗi năm Vụ Hành chính Tư pháp nhận được khoảng 15.000 hồ sơ đề nghị giải quyết về vấn đề quốc tịch. Tuy nhiên, việc quản lý chỉ được thực hiện thủ công dẫn đến thời gian xử lý chậm trễ và quá tải.
 
Với các chức năng quản lý quốc tịch, thống kê báo cáo, số hóa, tra cứu, sao lưu và phục hồi dữ liệu, quản lý tài khoản người sử dụng, phần mềm Quản lý Quốc tịch đã giúp cho công tác quản lý quốc tịch của Vụ Hành chính Tư pháp trở nên dễ dàng, thuận lợi, chính xác hơn.
 
Bên cạnh đó, phần mềm còn bổ sung nhiều tiện ích thông minh cho phép nhập nhanh dữ liệu hồ sơ dưới dạng các file ảnh, word, excel, pdf hoặc tra cứu nhanh chóng quốc tịch chính xác của một người. Những tiện ích này sẽ giúp cho công tác tra cứu, xử lý hồ sơ quốc tịch trở nên nhanh chóng và chuẩn xác.
 
Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đinh Trung Tụng đánh giá cao kết quả hợp tác với Viettel và đề nghị Viettel tiếp tục hợp tác với Bộ Tư pháp để xây dựng, triển khai ứng dụng công nghệ thông tin và viễn thông, góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính, đảm bảo công khai, minh bạch hơn.
 
Trong thời gian tới, Bộ Tư pháp sẽ phối hợp với Viettel tiếp tục mở rộng phần mềm quản lý quốc tịch tới các đơn vị tại Bộ Ngoại giao, Văn phòng Chủ tịch nước, Bộ Công an./.
 
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top