Liên thông kết nối để có Bộ TT&TT điện tử vào năm 2020

Thứ năm, 01/08/2013 09:20

Đến năm 2020, các cơ quan, đơn vị của Bộ TT&TT sẽ liên thông kết nối giao dịch điện tử và người dân chỉ cần truy cập vào Cổng thông tin điện tử của Bộ để sử dụng mọi dịch vụ công trực tuyến được cung cấp bởi các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ.

img

Năm 2020, người dân, doanh nghiệp có thể ngồi tại nhà sử dụng các dịch vụ công trực tuyến, không cần phải đến các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ TT&TT để thực hiện thủ tục hành chính. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Định hướng xây dựng Bộ TT&TT điện tử đến năm 2020 vừa được công bố sáng nay, 31/7/2013, tại cuộc họp lần thứ nhất Ban Chỉ đạo Ứng dụng CNTT năm 2013 của Bộ TT&TT do Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng chủ trì.

Trong đó, liên thông kết nối các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ là một trong những nhiệm vụ được ưu tiên hàng đầu. Dự kiến đến năm 2015, hạ tầng vật lý trong mỗi cơ quan, đơn vị thuộc Bộ và khối cơ quan Bộ sẽ được liên thông thành một mạng WAN. Những ứng dụng riêng của mỗi cơ quan, đơn vị thuộc Bộ được liên thông với nhau và triệt để sử dụng chung các cơ sở dữ liệu, đảm bảo không phải cập nhật trùng lắp nhiều lần các thông tin đối với từng hệ thống ứng dụng. Từng bước tích hợp công cụ soạn thảo trực tuyến vào Phần mềm quản lý văn bản và điều hành, hỗ trợ cho các thiết bị di động, máy tính bảng có thể tạo được các văn bản trực tuyến.
 
Giai đoạn từ năm 2015 đến năm 2020, liên thông các hệ thống ứng dụng của các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ TT&TT thành một khối, đảm bảo khả năng kết nối liên thông với các hệ thống của Bộ, ngành, địa phương khác. Đối với hệ thống quản lý văn bản và điều hành, bổ sung khả năng làm việc của người dùng trên trình duyệt web, tích hợp công cụ phần mềm văn phòng để đảm bảo hỗ trợ người dùng có thể soạn thảo văn bản trên trình duyệt web, không phụ thuộc vào thiết bị.
 
Tới năm 2020, thống nhất sử dụng Cổng thông tin điện tử của Bộ và các cổng/trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ làm điểm truy nhập hệ thống và xử lý công việc của cán bộ, công chức, viên chức, cũng như cung cấp dịch vụ công trực tuyến cho xã hội. Các cổng/trang thông tin điện tử được liên thông với nhau, đảm bảo người dân, doanh nghiệp có thể truy nhập từ Cổng thông tin điện tử Bộ TT&TT cũng có thể giao dịch hoặc sử dụng dịch vụ công trực tuyến của các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ.
 
Dự kiến năm 2020, 80% dịch vụ công trực tuyến của Bộ TT&TT sẽ đạt mức 3 và 20% đạt mức 4. Khi đó, người dân, doanh nghiệp không cần tiếp xúc trực tiếp khi muốn làm việc hoặc thực hiện các thủ tục hành chính với các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ TT&TT.
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top