ĐH Thái Nguyên “áp” chuẩn tin học quốc tế cho sinh viên

Thứ ba, 30/07/2013 09:13

Đại học Thái Nguyên vừa ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Công ty IIG Việt Nam trong việc nâng cao và chuẩn hóa chất lượng đào tạo Tin học theo các chuẩn quốc tế IC3, MOS cho toàn bộ cán bộ, giảng viên, sinh viên của trường.

img

Giám đốc trường Đại học Thái Nguyên Đặng Kim Vui (bên phải) và Chủ tịch IIG Việt Nam Đoàn Hồng Nam ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác. (Ảnh: IIG Việt Nam cung cấp)

Theo Biên bản ghi nhớ hợp tác được đại diện lãnh đạo trường ĐH Thái Nguyên và Công ty IIG Việt Nam ký kết ngày 25/7/2013, thời gian tới, ĐH Thái Nguyên sẽ triển khai áp dụng các chuẩn tin học quốc tế MOS và IC3 đối với cán bộ, giảng viên và sinh viên trong hệ thống các trường thành viên của Đại học Thái Nguyên.

Với vai trò là đại diện chính thức và duy nhất của Tập đoàn tin học hàng thế giới Certiport trong việc cung cấp các bài thi tin học theo chuẩn quốc tế (MOS, IC3, ACA…) tại Việt Nam, giai đoạn sắp tới, Công ty IIG Việt Nam sẽ đồng hành cùng với Đại học Thái Nguyên thực hiện chuẩn hóa trình độ tin học của các cán bộ, giảng viên và sinh viên của trường.
 
Cụ thể, Công ty IIG Việt Nam sẽ chịu trách nhiệm cung cấp các dịch vụ và sản phẩm để triển khai việc nâng cao kỹ năng CNTT của sinh viên và trình độ của giảng viên trong việc giảng dạy CNTT theo chuẩn IC3 và MOS trong các trường đại học, cao đẳng trực thuộc Đại học Thái Nguyên như: đào tạo giáo viên; thiết kế chương trình, giáo trình; kiểm tra, đánh giá; và cấp chứng chỉ tin học quốc tế cho các cán bộ, giảng viên và sinh viên của Đại học Thái Nguyên.
 
Ông Đoàn Hồng Nam - Chủ tịch Công ty IIG Việt Nam khẳng định, IIG Việt Nam cam kết sẽ đồng hành và hỗ trợ ở mức cao nhất trường Đại học Thái Nguyên nhằm tạo điều kiện cho các sinh viên của trường được trang bị những kỹ năng tin học cần thiết cho công việc tương lai của các em. “Bên cạnh đó, chúng tôi cũng sẽ cung cấp các công cụ hỗ trợ, đồng thời tư vấn giúp các giảng viên của nhà trường hoàn thiện hơn nữa phương pháp giảng dạy để có thể truyền tải nội dung giảng dạy một cách tốt nhất tới các sinh viên”, ông Đoàn Hồng Nam chia sẻ.
 
Việc sử dụng các chứng chỉ tin học quốc tế làm tiêu chuẩn để đánh giá trình độ, nâng cao chất lượng dạy và học của các giáo viên đã và đang được nhiều Sở GD&ĐT địa phương thực hiện, đơn cử như: Sở GD&ĐT TP.Hồ Chí Minh, Sở GD&ĐT Vĩnh Long, Sở GD&ĐT Đồng Nai…
 
MOS (Microsoft Office Specialist) là chứng chỉ quốc tế duy nhất xác nhận kỹ năng sử dụng các ứng dụng Tin học văn phòng Microsoft Office. MOS được sử dụng rộng rãi trên thế giới với hơn 1 triệu bài thi được tổ chức hàng năm. Bài thi MOS, được sáng tạo bởi Microsoft và triển khai bởi Certiport, gồm có các nội dung: Specialist-Chứng nhận kỹ năng cơ bản trong các sản phẩm Microsoft Office: Word, Excel, PowerPoint, Access, Outlook; Expert-Chứng nhận kỹ năng cao cấp trong Microsoft Word và Microsoft Excel; Master-Chứng nhận kỹ năng tổng thể toàn diện cao cấp nhất trong sử dụng Microsoft Office.
 
IC3 (Internet and Computing Core Certification) là chứng nhận quốc tế về sử dụng máy tính và Internet cơ bản do Certiport sáng tạo và phát triển. Bài thi đánh giá những kiến thức cơ bản, cần thiết nhất về công nghệ số. Nội dung bài thi gồm: máy tính căn bản, các ứng dụng chủ chốt, cuộc sống trực tuyến. Hiện tại, IC3 có thể thực hiện trên 25 ngôn ngữ khác nhau, trong đó có tiếng Việt và bài thi IC3 có số lượng lớn đứng thứ 2 thế giới, chỉ sau bài thi MOS.
 
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top