Đà Nẵng: Chấm điểm cán bộ phường, xã bằng phần mềm

Thứ tư, 17/07/2013 13:06

Việc chấm điểm công việc bằng phần mềm sẽ giúp cho lãnh đạo đơn vị có cơ sở để khen thưởng cán bộ, công chức xuất sắc cũng như xử phạt những người yếu kém.

img

Công chức, cán bộ phường, xã được đánh giá hiệu quả công việc bằng phần mềm. Ảnh: Internet

Ngày 16/07/2013, Sở Nội vụ Đà Nẵng tổ chức Hội nghị triển khai mô hình đánh giá kết quả làm việc của công chức phường, xã. Đây được coi là bước đi tiếp theo của UBND TP sau khi triển khai thành công thí điểm mô hình này tại 7 sở và 3 quận trên địa bàn.

Mô hình đánh giá kết quả làm việc của công chức là một website với tên miền http://noivu.danang.gov.vn/cbcc. Hệ thống máy chủ đặt dưới sự quản lý của Sở Nội vụ Đà Nẵng và tổ chức theo mô hình 3 cấp: cấp cơ sở; cấp sở, ban, ngành, quận, huyện và Sở Nội vụ. Với phần mềm này, Sở Nội vụ sẽ cấp cho các cán bộ, công chức, viên chức một mật khẩu cá nhân riêng khi truy cập vào hệ thống để cung cấp thông tin cá nhân, công việc hàng ngày. Hệ thống sẽ đánh giá kết quả làm việc của cá nhân hàng tháng thông qua các tiêu chí: kết quả thực hiện công việc; quy định, nội quy, cơ chế cơ quan đơn vị, chính sách, pháp luật nhà nước và thái độ, trách nhiệm đối với công việc. 
 
Theo ông Võ Công Chánh - PGĐ Sở Nội vụ Đà Nẵng: “Khi triển khai phần mềm trên, công chức sẽ được theo dõi, giám sát chặt chẽ việc thực hiện nhiệm vụ. Đó cũng là cơ sở để cuối năm đánh giá, xếp loại công chức". Ngoài ra, việc này còn nhằm phục vụ cho công tác quản lý, sử dụng và thực hiện các chế độ chính sách, đào tạo, bồi dưỡng đối với cán bộ, công chức cấp phường, xã trên địa bàn.
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top