Hội nghị Lãnh đạo Công nghệ thông tin 2011

Thứ ba, 20/12/2011 14:59

Sáng ngày 28/9/2011, tại Hà Nội, Tập đoàn dữ liệu quốc tế IDG, Ban chỉ đạo quốc gia về công nghệ thông tin, Bộ TT&TT, Bộ Nội vụ, Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam đã phối hợp tổ chức Hội nghị Lãnh đạo Công nghệ thông tin 2011 với chủ đề “Lãnh đạo CNTT: Tầm nhìn và trách nhiệm”. Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng đã đến dự và phát biểu chào mừng.

img

Hội nghị đã thu hút sự tham gia của hơn 200 khách mời là lãnh đạo công nghệ thông tin, chuyên gia công nghệ thông tin tại các cơ quan Quốc hội, Ủy ban nhân dân tỉnh, các ngành ngân hàng, tài chính, bảo hiểm, công nghệ thông tin, truyền thông và nội dung số, sản xuất, vận tải, năng lượng, y tế, giáo dục, dịch vụ, thương mại… Hội nghị còn có sự góp mặt của những diễn giả uy tín trong và ngoài nước.

img

Chương trình hội nghị bao gồm phiên báo cáo toàn thể, 3 chuyên đề và phiên thảo luận chuyên biệt. Tại phiên báo cáo toàn thể, các diễn giả đã trình bày các tham luận về “Hoạt động hiệu quả từ ứng dụng công nghệ Private Cloud”, “CIO Study 2011”, CIO với việc xây dựng lộ trình cho điện toán đám mây”, “Tiết kiệm năng lượng và công nghệ thông tin xanh”, “Vai trò quan trọng của CIO nhà nước trong một thế giới kết nối”, “CIO và xu hướng sử dụng phổ biến các ứng dụng và thiết bị di động: thách thức và cơ hội”, “Hệ thống sao lưu dữ liệu thế hệ mới”. Chuyên đề “Điện toán đám mây – tình hình triển khai và ứng dụng tại Việt Nam” đi sâu vào các nội dung lựa chọn ứng dụng các mô hình Public cloud, Private cloud, Hybrid cloud; những khó khăn và thách thức trong triển khai và ứng dụng các dịch vụ điện toán đám mây trong điều kiện Việt Nam; sự sẵn sàng ứng dụng và sử dụng các dịch vụ điện toán đám mây của các nhà cung cấp, doanh nghiệp và tổ chức. Chuyên đề “Vai trò quan trọng của CIO trong phát triển kinh doanh” đã đối thoại về ứng dụng công nghệ thông tin trong việc xây dựng kiến trúc, quy trình hóa hoạt động và phát triển dịch vụ, sản phẩm mới; CIO và việc định hướng kinh doanh; kinh nghiệm thực tế từ các doanh nghiệp, tổ chức. Chuyên đề “Tiêu chuẩn đánh giá tính hiệu quả của các CIO” đã thảo luận về mô hình của các nước trong khu vực và bàn luận về chức năng, nhiệm vụ của CIO trong vai trò mới, đánh giá hiệu quả của CIO như thế nào dựa trên các yếu tố hoạch định chiến lược, thẩm định đánh giá công nghệ, tư duy lãnh đạo, quản lý khách hàng, phát triển sản xuất, kinh doanh và bảo mật thông tin. Phiên thảo luận chuyên biệt dành riêng cho các CIO của các cơ quan nhà nước, trung ương và địa phương được diễn ra dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng.

img

Hội nghị Lãnh đạo Công nghệ thông tin là sự kiện thường niên, là diễn đàn chuyên sâu, cung cấp những thông tin có giá trị, mới mẻ, các ý kiến và kinh nghiệm thực tiễn để giúp các đại biểu có cái nhìn toàn diện hơn về bức tranh công nghệ thông tin.  Hội nghị cũng là nơi các CIO giao lưu, học hỏi, trao đổi và cập nhật những giải pháp, công nghệ tiên tiến trên thế giới. Đây là sự kiện nhằm thúc đẩy hơn nữa ứng dụng công nghệ thông tin trên mọi lĩnh vực, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của một CIO trong định hướng phát triển của tổ chức, doanh nghiệp.

Thúy Hòa
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top