Bế giảng hai lớp đào tạo về quy trình công nghệ sản xuất phần mềm theo mô hình CMMi

Thứ tư, 30/11/2011 15:03

Chiều ngày 12/8/2011, tại Hà Nội, Bộ TT&TT đã tổ chức bế giảng và trao chứng chỉ cho 60 học viên lớp thứ nhất và thứ hai của khóa đào tạo về quy trình công nghệ sản xuất phần mềm theo mô hình CMMi.

img

Hai lớp đào tạo về quy trình công nghệ sản xuất phần mềm theo mô hình CMMI này được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 8/8/2011. Đây là hai lớp  học đầu trong số 6 lớp học nằm trong khuôn khổ  hai khóa đào tạo sẽ được Bộ TT&TT tổ chức trong năm 2011. Mỗi lớp học kéo dài 5 ngày, trong đó có ba ngày đào tạo về CMMi và hai ngày về quản lý dự án. Khóa học nhằm cung cấp cho học viên các kiến thức thiết yếu về quản lý quy trình sản xuất phần mềm theo mô hình CMMi và quản lý dự án phần mềm. Giảng viên của các khóa đào tạo là các chuyên gia có uy tín được Viện Kỹ nghệ phần mềm Hoa Kỳ (SEI) ủy quyền. Sau khi kết thúc khóa đào tạo, các học viên được cấp giấy chứng nhận đã hoàn thành khóa học do Bộ TT&TT cấp. Đây là một trong các nội dung thuộc Dự án Hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng, áp dụng quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn CMMi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và giao Bộ TT&TT làm chủ đầu tư.

img

 

Trong năm 2010, Bộ TT&TT đã tổ chức 6 lớp đào tạo. Ba lớp ở Thành phố Hồ Chí Minh, ba lớp ở Hà Nội cho 180 học viên trên cả nước. Theo kế hoạch, trong năm 2011, Bộ TT&TT đã tổ chức thêm hai khóa đào tạo với quy mô tương tự năm 2010 gồm 6 lớp đào tạo ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Lớp thứ ba sẽ bắt đầu từ ngày 15/8/2011.

Dự án Hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng, áp dụng quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn CMMi dự kiến được triển khai trong vòng 3 năm (từ 2010 đến 2012) với tổng mức đầu tư khoảng 60 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách nhà nước để hỗ trợ cho các doanh nghiệp xây dựng, áp dụng, lấy chứng chỉ quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn CMMi từ mức 3 trở lên. Dự án tập trung vào một số nội dung chính như: Tổ chức đào tạo tập trung cho các cán bộ của các doanh nghiệp phần mềm và nội dung số về quy trình sản xuất phần mềm theo chuẩn CMMi; Tư vấn, hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng và áp dụng chuẩn CMMi; Hỗ trợ kinh phí cho các doanh nghiệp đánh giá đạt chứng chỉ CMMi.

Thúy Hòa
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top