Doanh nghiệp thứ 6 được cấp giấy phép cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số

Thứ tư, 30/11/2011 09:02

Chiều ngày 28/6/2011, tại Hà Nội, Bộ TT&TT đã tổ chức Lễ trao giấy phép cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng cho Công ty cổ phần công nghệ và truyền thông CK. Bộ trưởng Bộ TT&TT Lê Doãn Hợp, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng, đại diện Bộ Công an, Ban cơ yếu Chính phủ, Lãnh đạo công ty CK và một số cơ quan hữu quan đã tham dự buổi lễ.

img

Công ty CK là doanh nghiệp thứ 6 được cấp giấy phép cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số tại Việt Nam với thương hiệu dịch vụ CKCA. Theo nội dung giấy phép, Công ty CK sẽ được cung cấp 3 loại chứng thư số bao gồm: chứng thư số cho cơ quan, tổ chức, cá nhân; chứng thư số SSL và chứng thư số Code Signing. Chứng thư số cho cơ quan, tổ chức, cá nhân giúp người dùng chứng thực cơ quan, tổ chức, cá nhân đó trong các giao dịch điện tử như Internet Banking, chứng khoán trực tuyến, khai báo thuế, hải quan trực tuyến…; chứng thư số SSL để chứng thực cho website và chứng thư số Code Signing sử dụng cho các nhà sản xuất phần mềm để chứng thực và đảm bảo tính toàn vẹn của sản phẩm. Sự tham gia của công ty CK vào thị trường cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số sẽ góp phần thúc đẩy hơn nữa việc triển khai dịch vụ này và sớm ứng dụng chữ ký số phổ biến trong các giao dịch điện tử ở Việt Nam.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ TT&TT Lê Doãn Hợp đã phát biểu chúc mừng công ty CK và chỉ đạo công ty nhanh chóng đầu tư và hoàn thiện phương án kỹ thuật xin cấp chứng thư số của Trung tâm Chứng thực chữ ký số quốc gia và nhanh chóng triển khai các dịch vụ được cấp phép. Công ty CK cần chủ động triển khai dịch vụ chứng thực chữ ký số, tham gia cùng các cơ quan quản lý nhà nước để tuyên truyền phổ biến kiến thức về chữ ký số. Trong quá trình triển khai dịch vụ, nếu phát sinh vướng mắc, công ty CK cần đề xuất với Bộ TT&TT để tìm giải pháp tháo gỡ. Công ty cũng cần tham gia cùng các doanh nghiệp khác đề xuất ý kiến cho việc sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện hệ thống cơ sở pháp lý về hạ tầng khóa công khai, đảm bảo cho việc hoàn thiện hơn nữa hệ thống pháp luật phục vụ triển khai mạnh mẽ thương mại điện tử và các dịch vụ công trực tuyến ở Việt Nam.

Thúy Hòa
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top