Bộ TT&TT gấp rút triển khai đề án “Tổ chức họp trực tuyến từ trung ương đến tận cấp xã, phường”

Thứ ba, 29/11/2011 09:28

Thực hiện Nghị quyết số 79/NQ-CP ngày 5/5/2011 của Chính phủ, Bộ TT&TT gấp rút xây dựng và triển khai thực hiện ngay trong năm 2011 đề án “Tổ chức họp trực tuyến từ trung ương đến tận cấp xã, phường”. Sáng ngày 17/5/2011, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng đã có buổi làm việc với Viettel về phương án tham gia của doanh nghiệp này trong thực hiện Đề án.

img

Để kịp triển khai các nội dung của Đề án, trên cơ sở xem xét tổng quan hiện trạng cơ sở hạ tầng, trình độ quản lý, nhu cầu sử dụng của các cơ quan nhà nước từ trung ương đến địa phương, Bộ TT&TT dự kiến hai dự án.

Một là “Triển khai Hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến từ trung ương đến các quận/huyện trong cả nước”. Theo dự án này, phạm vi thực hiện bao gồm 30 cơ quan văn phòng Chính phủ và các Bộ, 63 cơ quan các tỉnh, thành phố trung ương, 698 cơ quan các quận, huyện. Hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến được phát triển từ trung ương cho đến tận các quận, huyện trong cả nước. 

Dự án hai là “Thiết lập hệ thống đường điện thoại có hình trực tiếp từ trung ương đến các xã”, tập trung trước hết cho các xã vùng biên giới...

Đại diện Viettel cho biết Viettel sẵn sàng tham gia Đề án ở mức tối đa theo khả năng. Với dự án một, hiện tại Viettel có đủ cơ sở kỹ thuật để triển khai hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến từ trung ương đến hơn 630 quận/huyện trong cả nước. Với dự án hai, dự kiến đến cuối năm 2011, Viettel đủ năng lực phủ sóng 3G đến tất cả các xã (nếu khách hàng có nhu cầu).

Dự kiến ngày mai, 18/5/2011, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng sẽ làm việc với VNPT về khả năng của doanh nghiệp này trong tham gia Đề án./.

Thúy Hòa
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top