Kế hoạch thông tin tuyên truyền cho Đề án “Đưa Việt Nam sớm trở thành quốc gia mạnh về CNTT-TT”

Thứ ba, 29/11/2011 09:25

Sáng ngày 4/8/2011, Vụ CNTT và một số đơn vị chức năng thuộc Bộ đã báo cáo với Thứ trưởng Đỗ Qúy Doãn về danh mục nhiệm vụ, dự án công tác thông tin tuyên truyền cho Đề án “Đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về CNTT-TT” nằm trong phạm vi nhiệm vụ do Thứ trưởng phụ trách.

img

Theo Quyết định 521/QĐ-BTTTT, danh mục nhiệm vụ, dự án của các đơn vị báo cáo Thứ trưởng Đỗ Qúy Doãn đã có thêm 12 nhiệm vụ, dự án để triển khai tuyên truyền cho Đề án từ nay tới năm 2020.

Sau một thời gian triển khai, công tác thông tin tuyên truyền cho Đề án để được Bộ xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng. Thông qua công tác thông tin tuyên truyền làm cho các cấp, các ngành, địa phương và các doanh nghiệp trong và ngoài nước và toàn xã hội hiểu rõ quyết tâm và định hướng của Chính phủ Việt Nam trong việc xây dựng quốc gia mạnh về CNTT-TT. Mặt khác, nâng cao nhận thức toàn xã hội về vai trò của ngành CNTT-TT đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, thu hút và huy động các nguồn lực của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước. Việc thông tin tuyên truyền cũng được xác định thực hiện qua nhiều phương thức như: qua các phương tiện truyền thông (báo giấy, báo điện tử, phát thanh truyền hình), qua các ấn phẩm, các hội thảo, hội nghị, hội chợ, triển lãm. Hình thức tuyên truyền phải phong phú, sinh động, thiết thực, thuyết phục, hiệu quả. Công tác thông tin tuyên truyền cần được triển khai liên tục, đều đặn với tần suất đủ lớn, cả trong và ngoài nước để tạo hiệu quả thông tin tuyên truyền Đề án. Các hình thức thông tin tuyên truyền cũng cần phải phù hợp với chức năng nhiệm vụ của đơn vị tham gia triển khai.

Các đơn vị: Cục Quản lý phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử; Cục Thông tin đối ngoại; Đài truyền hình kỹ thuật số VTC; Trung tâm Thông tin; Báo Bưu điện Việt Nam; Báo VietNamNet cùng với các cơ quan báo chí, phát thanh truyền hình và trang thông tin điện tử, các cơ quan truyền thông của Bộ chịu trách nhiệm xây dựng, tổ chức triển khai công tác thông tin tuyên truyền về Đề án trên các phương tiện truyền thông qua các bài viết, phóng sự, tổ chức các buổi tọa đàm, xây dựng các chuyên mục, chuyên đề về Đề án. Cụ thể như sau: Tuyên truyền trên báo giấy, tạp chí – Cục Báo Chí; Tổ chức tuyên truyền trên các báo điện tử, các đài phát thanh truyền hình – Cục quản lý phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử; Tuyên truyền trên các tạp chí nước ngoài, báo tiếng Anh và các phương tiện truyền thông nước ngoài; Tổ chức tuyên truyền trên trang thông tin điện tử của Bộ, tổng hợp, báo cáo công tác thông tin tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng – Trung tâm thông tin; Đài VTC, các Báo, tạp chí tổ chức tuyên truyền trên các kênh truyền hình, báo, tạp chí của mình

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Đỗ Qúy Doãn đã chỉ đạo Vụ CNTT và một số thành viên của Cục Báo chí tổng hợp và rà soát lại các dự án của các đơn vị chức năng về công tác tuyên truyền cho Đề án. Các đơn vị liên quan phối hợp với nhau để chuẩn bị 4 nhiệm vụ, đó là: tổ chức hội nghị hội thảo tuyên truyền cho Đề án; Sản xuất các ấn phẩm, in tờ rơi, quảng bá; Thông tin tuyền truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng; Công tác thông tin tuyên truyền ở cơ sở, địa phương. Thứ trưởng cũng nhấn mạnh, công tác tuyên truyền cho Đề án là nhiệm vụ chung của tất cả các cơ quan báo chí, truyền hình trung ương và địa phương trên cả nước. Vì vậy, các đơn vị chức năng của Bộ có nhiệm vụ triển khai nội dung và các phương tiện tuyên truyền; tập huấn cho đội ngũ phóng viên, xây dựng các chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền cho đề án. Tổ chức các cuộc thi viết về đề án để tuyên truyền, có công tác khen thưởng với những đơn vị, cá nhân đã làm tốt các công việc liên quan tới Đề án. Mở rộng phạm vi công tác tuyên truyền ra nước ngoài để tuyên truyền tạo thế mạnh cho Việt Nam.

 

Thu Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top