Ứng dụng CNTT tỉnh Bắc Ninh năm 2014

Thứ sáu, 30/05/2014 09:24

Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Bắc Ninh vừa tổ chức Hội thảo ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) tỉnh Bắc Ninh năm 2014 với chủ đề “Xây dựng nền tảng cho chính quyền điện tử tỉnh Bắc Ninh”.

img

Toàn cảnh hội thảo

Phát biểu khai mạc Hội thảo, đồng chí Giám đốc Sở TT&TT khẳng định: việc ứng dụng CNTT trong việc xây dựng chính quyền điện tử là tất yếu, góp phần tăng cường hiệu quả làm việc của các cơ quan nhà nước (CQNN), giúp rút ngắn thời gian xử lý công việc, giảm chi phí và tăng cường chất lượng công việc của cán bộ công chức. Tỉnh Bắc Ninh những năm qua đã triển khai có hiệu quả việc ứng dụng CNTT trong các CQNN, từng bước thực hiện cải cách hành chính. Trong 3 năm qua, tỉnh Bắc Ninh đều nằm trong top 10 các tỉnh có chỉ số ICT Index (chỉ số sẵn sàng ứng dụng CNTT) cao nhất. Tuy nhiên, việc triển khai ứng dụng, nâng cao hiệu quả của các phần mềm dùng chung, xây dựng và chia sẻ các cơ sở dữ liệu và các hệ thống thông tin chuyên ngành, việc phát triển các dịch vụ công trực tuyến mức độ cao phục vụ người dân và doanh nghiệp,…hiện nay còn gặp nhiều khó khăn. Hội thảo là dịp để các đại biểu trao đổi, thảo luận, chia sẻ về kinh nghiệm, công nghệ mới nhằm tìm ra các giải pháp tốt nhất trong triển khai ứng dụng CNTT, phục vụ hoạt động của các CQNN tỉnh Bắc Ninh một cách hiệu quả, đáp ứng tốt nhu cầu thực tiễn.
 
Tại Hội thảo, tham luận của các đại biểu là lãnh đạo các phòng chuyên môn thuộc Sở TT&TT tỉnh, các doanh nghiệp CNTT- viễn thông trong và ngoài tỉnh tập trung làm rõ các chuyên đề: một số vấn đề đặt ra trong hoạt động ứng dụng CNTT của các CQNN tỉnh Bắc Ninh; Đề án phủ sóng wifi miễn phí trên địa bàn thành phố Bắc Ninh; Xây dựng mạng truyền số liệu chuyên dùng tỉnh Bắc Ninh; Giải pháp xây dựng hệ thống tổng hợp thông tin kinh tế- xã hội; Nền tảng công trực tuyến; Ứng dụng CNTT phục vụ giao ban trực tuyến khám chữa bệnh từ xa và công bố chỉ số ICT Index của các địa phương, đơn vị thuộc tỉnh Bắc Ninh năm 2013.
 

Việt Thắng
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top