Khai mạc diễn đàn FutureGov Forum Việt Nam 2012

Thứ sáu, 18/05/2012 15:24

Sáng ngày 09/05/2012 tại Hà Nội, diễn đàn FutureGov Forum Việt Nam 2012 đã chính thức khai mạc với sự có mặt của gần 200 đại biểu là các lãnh đạo, chuyên gia, diễn giả trong lĩnh vực CNTT-TT trong và ngoài nước. Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng tới dự và phát biểu khai mạc diễn đàn. Đây là lần thứ 3 diễn đàn FutureGov Forum được tổ chức tại Việt Nam.

img

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng phát biểu khai mạc diễn đàn.

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ TT&TT khẳng định: Thông qua chương trình quốc gia về ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan nhà nước giai đoạn 2011 – 2015, Việt Nam đã đặt mục tiêu cụ thể đến năm 2015 cho việc xây dựng và hoàn thiện cơ sở hạ tầng thông tin, ứng dụng rộng rãi công nghệ thông tin trong hoạt động nội bộ của các cơ quan nhà nước và cung cấp thông tin, dịch vụ công trực tuyến mức độ cao, trên diện rộng cho người dân và doanh nghiệp. Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng cũng cho rằng hội thảo lần này cũng là cơ hội để các nhà quản lý, các chuyên gia, doanh nghiệp trong và ngoài nước chia sẻ kinh nghiệm của Việt Nam cũng như Quốc tế. Đồng thời diễn đàn cũng là dịp để trao đổi, thảo luận bầy tỏ ý kiến, quan điểm nhằm làm rõ các vấn đề liên quan, cung cấp nhiều thông tin bổ ích phục vụ phát triển Chính phủ điện tử có hiệu quả.

Tại diễn đàn, các đại biểu đã được nghe các diễn giả trình bày một số nội dung như: Đám mây hội tụ (HP Converged Cloud) do ông Phạm Thái Vịnh, Giám đốc công nghệ Tập đoàn HP Việt Nam trình bày; Đám mây Chính phủ điện tử do bà Nantawan Wongkachonkitti đến từ Cục Chính phủ điện tử Thái Lan trình bày; Quản lý thông tin do bà Alison Verhoeven, trưởng Ban quản trị và truyền thông Viện Y tế Phúc lợi Xã hội Australia trình bày; Bảo mật dữ liệu trong môi trường điện toán đám mây với giải pháp quản lý và bảo mật hệ thống lưu trữ dữ liệu do ông Sheung Chi Ng đến từ Công ty CISA SaFeNet Asia trình bày… Diễn đàn lần này cũng là nơi để các nhóm nhà quản lý, lãnh đạo thảo luận về các vấn đề như: Đám mây chính phủ; An toàn thông tin; Dịch vụ hành chính công trực tuyến; Nhóm họp các thành phố chính: Tương lai của dịch vụ công trực tuyến....

Việt Thắng
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top