Bộ TT&TT cùng với Microsoft Việt Nam ký kết Thỏa thuận Quỹ phát triển CNTT năm thứ 3

Thứ ba, 06/12/2011 09:34

Chiều ngày 19/10/2011, Bộ TT&TT và Microsoft Việt Nam ký kết Thỏa thuận Quỹ phát triển CNTT năm thứ 3 nhằm hỗ trợ nâng cao việc ứng dụng CNTT&TT trong các cơ quan nhà nước. Lễ ký kết diễn ra tại Bộ TT&TT dưới sự chứng kiến của Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng, ông Jamie Harper, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam và đại diện lãnh đạo một số đơn vị chức năng thuộc Bộ TT&TT.

img
Bà Phan Thị Phương Nhung đại diện Bộ TT&TT và bà Anushka Wijendra đại diện Microsoft ký kết thỏa thuận hợp tác.

Theo bản thỏa thuận đã ký kết, Bộ TT&TT và Microsoft sẽ hợp tác trong việc nâng cao nguồn nhân lực nhân viên Chính phủ có trình độ chuyên môn CNTT&TT, thúc đẩy việc triển khai các dịch vụ Chính phủ điện tử thông qua các dự án tại Bộ Ngoại giao, Bộ Tài chính, Quốc hội, Hiệp hội CNTT, và các dự án CNTT&TT khác tại 17 địa phương trong cả nước. Các dự án chủ yếu tập trung vào việc phát triển các hệ thống quản lý thông tin, xây dựng cổng thông tin điện tử hay nâng cấp các dịch vụ công. Các dự án này góp phần vào sự phát triển ngành CNTT&TT của Việt Nam, giúp tiếp cận các công nghệ mới nhất cũng như thúc đẩy tính cạnh tranh cao hơn cho ngành CNTT&TT Việt Nam trong khu vực cũng như trên toàn cầu.

ông Jamie Harper, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam phát biểu tại lễ ký kết.

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Jamie Harper, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam cho biết: “Việc Microsoft tiếp tục đầu tư vào Việt Nam chứng tỏ Chính phủ Việt Nam đang tạo ra một môi trường kinh doanh thuận lợi, thu hút đầu tư trực tiếp từ nước ngoài. Việc thúc đẩy ngành CNTT&TT của Việt Nam phát triển mạnh mẽ sẽ là điều quan trọng nhằm thu hút vốn đầu tư và thúc đẩy sáng tạo đổi mới. Microsoft cam kết sẽ nỗ lực hơn nữa để phối hợp với Chính phủ Việt Nam trong việc tăng cường phát triển ngành CNTT”.

ông Triệu Minh Long, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế Bộ TT&TT phát biểu tại buổi lễ.

Thay mặt Bộ TT&TT, ông Triệu Minh Long, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế Bộ TT&TT đã đánh giá cao sự hợp tác, hỗ trợ của tập đoàn Microsoft trong thời gian qua. Việc triển khai hiệu quả các dự án trong khuôn khổ chương trình này sẽ góp phần nâng cao năng lực tổ chức quản lý và cung cấp các dịch vụ công, đẩy mạnh ứng dụng CNTT tại nhiều cơ quan trung ương và các tỉnh, thành phố của Việt Nam.

 
 
Việt Thắng 
Việt Thắng
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top