"Danh hiệu Sao Khuê 2017 là nguồn khích lệ to lớn đối với các cá nhân, doanh nghiệp hoạt động trong ngành CNTT"

Thứ bảy, 15/04/2017 11:17

Ngày 15/4/2017, tại Hà Nội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) đã tổ chức Lễ công bố và trao tặng Danh hiệu Sao Khuê năm 2017 cho các sản phẩm phần mềm và dịch vụ CNTT tiêu biểu Việt Nam. Tham dự có ông Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban quốc gia về ứng dụng CNTT; ông Nguyễn Thành Hưng, Thứ trưởng Bộ TT&TT; ông Bùi Thế Đức, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; ông Trương Gia Bình, Chủ tịch VINASA và trên 300 đại biểu là lãnh đạo các doanh nghiệp phần mềm và CNTT trong cả nước.

20170415-pg3-traogiai.jpg

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng chụp ảnh lưu niệm cùng Top 10 Sao Khuê 2017

Theo Ban tổ chức, Danh hiệu Sao Khuê 2017 được phát động từ tháng 1/2017, qua 3 tháng triển khai và qua 3 vòng đánh giá, thẩm định, Ban tổ chức đã lựa chọn và trao giải cho 64 sản phẩm, dịch vụ xuất sắc, trong đó có 44 sản phẩm và 20 dịch vụ.

64 sản phẩm, dịch vụ được trao tặng Danh hiệu Sao Khuê 2017 nằm trong bốn nhóm, bao gồm: Nhóm các sản phẩm, giải pháp phần mềm thương mại tiêu biểu của Việt Nam (gồm các lĩnh vực: Chính phủ điện tử; Quản lý doanh nghiệp lớn; Kế toán, tài chính doanh nghiệp; Tài chính, ngân hàng; Quản lý bán hàng và chuỗi cung ứng; Quản lý nhân sự; Giáo dục, đào tạo; Giao thông vận tải; Y tế, chăm sóc sức khỏe và làm đẹp; Công tác văn phòng; Viễn thông; Nền tảng và công cụ ứng dụng; Thanh toán điện tử); Nhóm các ứng dụng tiêu biểu trên nền tảng di động; Nhóm các sản phẩm, giải pháp phần mềm mới 2016-2017 của Việt Nam và Nhóm các dịch vụ CNTT (gồm các lĩnh vực: Dịch vụ Gia công xuất khẩu phần mềm; Dịch vụ BPO; Dịch vụ Đào tạo CNTT; An toàn thông tin; Các dịch vụ phần mềm, CNTT khác).
 
Danh hiệu Top 10 Sao Khuê 2017 - biểu tượng cao nhất về uy tín, chất lượng, quy mô -  đã được trao cho 7 sản phẩm và 3 dịch vụ xuất sắc nhất. Các sản phẩm, dịch vụ Top 10 Sao Khuê có quy mô lớn về doanh thu, số lượng sử dụng, hiệu quả vượt trội trong giải quyết các vấn đề bức xúc của xã hội trong các lĩnh vực giáo dục, giao thông, thương mại điện tử; đem lại hiệu quả kinh tế cao, giúp xây dựng thương hiệu quốc gia của Việt Nam, thay đổi vị trí của Việt Nam trên bản đồ CNTT thế giới.
 
Theo ông Trương Gia Bình, Chủ tịch VINASA, tổng doanh thu của Top 10 Sao Khuê 2017 lên tới 12.129 tỷ đồng (539 triệu USD), cao hơn tổng doanh thu của toàn ngành năm 2008, chiếm trên 30% tổng doanh thu của toàn ngành phần mềm, nội dung số năm 2016 và sử dụng nguồn nhân lực lên tới hơn 16.700 người. Dịch vụ có doanh thu lớn nhất đạt 4.642 tỷ đồng (206 triệu USD). Sản phẩm, giải pháp có doanh thu lớn nhất đạt 89,2 tỷ đồng (4 triệu USD). Doanh nghiệp sử dụng nhiều lao động nhất là trên 10.000 người. Công ty có doanh thu trên đầu người lớn nhất đạt 4,504 tỷ đồng/người.
 
* Cũng tại buổi lễ, VINASA đã tổ chức lễ kỷ niệm 15 năm thành lập. Qua 15 năm hoạt động, đến nay VINASA đã trở thành một trong những tổ chức xã hội - nghề nghiệp có uy tín lớn nhất trong ngành CNTT với trên 350 doanh nghiệp hội viên, đa số là những doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam, chiếm hơn 60% nhân lực và 70% doanh thu toàn ngành.
 
Giải thưởng Sao Khuê ra đời từ năm 2003. Đến năm 2011 chuyển thành Danh hiệu Sao Khuê. Danh hiệu Sao Khuê là một công cụ hỗ trợ rất hiệu quả cho các doanh nghiệp, góp phần khẳng định chất lượng, thương hiệu của sản phẩm, dịch vụ, từ đó đem lại niềm tin cho người sử dụng, góp phần thúc đẩy người Việt Nam sử dụng sản phẩm phần mềm CNTT của Việt Nam.
 
Top 10 Danh hiệu Sao Khuê 2017 bao gồm:
Nhóm sản phẩm, giải pháp phần mềm:
1.     Phần mềm Bravo 7 (ERP-VN) – Công ty cổ phần Phần mềm BRAVO
2.     Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet – Công ty cổ phần Phần mềm Citygo
3.     Sách điện tử IseeeBooks – Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Giáo dục Đà Nẵng
4.     Bộ sản phẩm học tiếng Anh tưowng tác Tapkids – Công ty TNHH Taplife Việt Nam
5.     Giải pháp thu phí phương tiện giao thông thông minh – Công ty TNHH Hệ thống thông tin FPT
6.     Hệ thống xử lý và khai thác dữ liệu tập trung (Viettel BI 2.0) – Tập đoàn Viễn thông Quân đội
7.     Ví Việt của Ngân hàng Thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt
 
Nhóm Dịch vụ Phần mềm
1.     Dịch vụ xuất khẩu dịch vụ phần mềm – Công ty TNHH Phần mềm FPT
2.     Dịch vụ gia công xuất khẩu phần mềm – Công ty TNHH KMS Technology Việt Nam
3.     Dịch vụ Tích hợp hệ thống – Công ty TNHH Tích hợp hệ thống CMC
 
Giang Phạm
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top