(Mic.gov.vn) - Sáng 21/4/2007, do một phần thiết bị phần cứng của máy chủ email bị sự cố nên đã gây ảnh hưởng đến việc sử dụng email của một số khách hàng 1260, một số ít thuê bao Mega VNN có tên miền là hn.vnn.vn, dng.vnn.vn và khách hàng Mail Plus của Công ty Điện toán và Truyền số liệu (VDC). Ngay khi phát hiện ra sự cố, các chuyên gia kỹ thuật của VDC đã phối hợp cùng với đối tác nước ngoài tập trung giải quyết.
Sáng 21/4/2007, do một phần thiết bị phần cứng của máy chủ email bị sự cố nên đã gây ảnh hưởng đến việc sử dụng email của một số khách hàng 1260, một số ít thuê bao Mega VNN có tên miền là hn.vnn.vn, dng.vnn.vn và khách hàng Mail Plus của Công ty Điện toán và Truyền số liệu (VDC). Ngay khi phát hiện ra sự cố, các chuyên gia kỹ thuật của VDC đã phối hợp cùng với đối tác nước ngoài tập trung giải quyết.
VDC đã chuyển toàn bộ e-mail của các thuê bao thuộc hệ thống này sang một hệ thống email mới với độ tin cậy cao hơn, linh hoạt trong quá trình quản trị theo yêu cầu của khách hàng. Đặc biệt, hệ thống được đảm bảo tính năng chặn thư rác (Spam) và chống virus ở tầm hệ thống. Nhờ đó, các sự cố tương tự sẽ được giảm thiểu tới mức tối đa, giúp khách hàng sẽ yên tâm hơn trong quá trình sử dụng.
Cho đến thời điểm 11h00 sáng ngày 24/4/2007, hệ thống e-mail đã hoạt động trở lại. Khách hàng đã có thể gửi được e-mail sang hệ thống email khác ngoài các hệ thống có tên miền là hn.vnn.vn, dng.vnn.vn và Mail plus. Tuy nhiên, việc nhận email vẫn chưa được ổn định. VDC vẫn khuyến cáo khách hàng không nên gửi e-mail vào các địa chỉ có tên miền nêu trên.
Theo VDC, sau ngày 25/4/2007, khách hàng có thể sử dụng được email như bình thường. Thông tin chi tiết, khách hàng có thể gọi vào số điện thoại hỗ trợ miễn phí trên toàn quốc 18001260 bất cứ lúc nào.