Doanh nghiệp công nghệ số Make in Viet Nam thúc đẩy chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xã hội số

Ngày 26/11/2021, tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội thảo doanh nghiệp và sản phẩm Make in Viet Nam với chủ đề: “Doanh nghiệp công nghệ số Make in Viet Nam thúc đẩy chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xã hội số”. Hội thảo được truyền trực tuyến đến 13 điểm cầu cấp huyện trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh và một số điểm cầu trên toàn quốc.

Make in Việt Nam: Tầm nhìn 20 năm để thoát bẫy giá trị thấp

Nếu các DN Việt Nam cứ yên tâm với những đơn hàng gia công tới tấp gửi về, không có tầm nhìn xa cho 10-20 năm tới thì Việt Nam sẽ rơi vào “bẫy” giá trị gia tăng thấp.

Hành trình "Make in Viet Nam" giành lại thị phần từ đối thủ nước ngoài của BizFly Cloud

Được ra mắt từ năm 2012 khi thị trường Cloud Việt Nam vẫn còn sơ khai, Phó Tổng giám đốc VCCorp Nguyễn Việt Hùng cho rằng, với việc phục vụ “trơn tru” hơn 50 triệu người dùng các của công ty cũng như từng phục vụ hơn 1 tỷ lượt xem cùng lúc cho sự kiện Paris Motor Show, các sản phẩm “Make in Viet Nam” như BizFly Cloud sở hữu công nghệ không thua kém và hoàn toàn tự tin cạnh tranh với các công ty nước ngoài.

Ứng dụng đo tốc độ truy cập Internet i-Speed bảo vệ quyền lợi người dùng, thúc đẩy cạnh tranh lành mạnh

Việc đo lường, nghiên cứu các chỉ số Internet thông qua chất lượng trải nghiệm thực tế của người dùng (Quality of Experience - QoE) ngày càng đóng vai trò quan trọng và được sử dụng rộng rãi trên thế giới.

Dựa vào doanh nghiệp công nghệ và công nghiệp để trở thành nước phát triển

Cổng TTĐT Bộ TT&TT xin trân trọng chuyển đến độc giả bài viết của Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng về việc doanh nghiệp sau khi thành công trong thương mại thì chuyển sang lĩnh vực công nghệ.

Nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia từ các nền tảng ứng dụng Việt

Chuyển đổi số đang diễn ra nhanh chóng trên phạm vi toàn cầu, có tác động sâu rộng lên tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội, từ đó giúp nâng cao năng lực cạnh tranh của quốc gia. Việt Nam hiện đang nỗ lực thực hiện chương trình Chuyển đổi số quốc gia, với nhiều mục tiêu quan trọng hướng đến đích 10 năm tới, trong đó nghiên cứu, phát triển và làm chủ loạt sản phẩm “Make in Vietnam” (nền tảng ứng dụng Việt)…

Hãy coi Việt Nam là cái nôi hình thành và hoàn thiện sản phẩm để ra chinh phục thế giới

Công nghệ số, cách mạng số, chuyển đổi số chính là cách để giúp từng người Việt Nam, từng thanh niên Việt Nam có thể sáng tạo và phải tận dụng cơ hội này để khởi nghiệp sáng tạo.

Công nghệ là để giải quyết vấn đề. Có vấn đề là có công nghệ. Đất nước ta đang phát triển, có rất nhiều vấn đề cần phải giải quyết. Đó là cơ hội cho các bạn thanh niên khởi nghiệp về công nghệ.

Chuyển giao thế hệ lãnh đạo, VINASA nhận nhiều sứ mệnh mới

Đặt nhiều kỳ vọng vào sự phát triển của VINASA trong chặng đường mới, Bộ trưởng Bộ TT&TT cho rằng, sứ mệnh mới của Hiệp hội là sứ mệnh chuyển đổi số quốc gia, sứ mệnh Make in Vietnam, sứ mệnh biến Việt Nam thành quốc gia số…

Quản lý cuộc gọi rác và giải pháp quản lý "Make in Viet Nam" của Viettel

Theo Cục Viễn thông, từ tháng 7 -12/2020, các nhà mạng đã ngăn chặn gần 90.000 thuê bao phát tán cuộc gọi rác, giúp bảo vệ người tiêu dùng. Trong đó, giải pháp quản lý cuộc gọi rác “Make in Viet Nam” của Viettel với tỷ lệ chính xác lên đến 100%, đã giúp nhà mạng này có tỷ lệ chặn cuộc gọi rác cao nhất (chiếm hơn 60%).

Doanh nghiệp công nghệ Việt Nam là để Make in Viet Nam

Sáng tạo tại Việt Nam, làm ra tại Việt Nam, thiết kế tại Việt Nam, sản xuất tại Việt Nam. Doanh nghiệp công nghệ Việt Nam là để Make in Viet Nam.

Chiến lược về phát triển doanh nghiệp công nghệ Việt Nam có vai trò quan trọng bởi liên quan tới tương lai, vận mệnh đất nước.

Cách tiếp cận mới cho mạng xã hội Việt Nam

Cổng TTĐT Bộ TT&TT trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu của Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng về cơ hội phát triển cho các mạng xã hội Make in Viet Nam

Nhận định về các nền tảng mạng xã hội Việt Nam, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ: “Các mạng xã hội Việt Nam thế hệ mới phải là sản phẩm của làn sóng Internet thứ ba, cam kết hợp tác và chia sẻ lợi ích với người dùng, phát triển đồng hành với lợi ích của người dùng.