Tương tác giữa báo chí và mạng xã hội

Thứ năm, 14/05/2015 13:57

Tại Hội thảo Tương tác giữa báo chí và mạng xã hội, các nhà báo, người làm công tác truyền thông… thảo luận, bày tỏ quan điểm về việc khai thác thông tin trong thời đại báo chí và mạng xã hội có sự gắn kết và tương tác.

img

Thạc sĩ Lê Thị Thanh Xuân, Giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thảo luận về vai trò và tác động của mạng xã hội đối với nghề báo.
 

Ngày 13/5, Hội thảo Tương tác giữa báo chí và mạng xã hội do Hội Nhà báo Việt Nam và Viện Konrad Adenauer (CHLB Đức) phối hợp được tổ chức tại Hà Nội. Tham gia Hội thảo có ông Trần Gia Thái, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, ông Trần Bá Dung, Trưởng ban Nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam và bà Rabea Brauer, Trưởng Đại diện Viện Konrad Adenauer tại Việt Nam cùng đại diện các cơ quan báo chí truyền thông...

Hội thảo được tổ chức nhằm phân tích các vấn đề liên quan đến việc nhà báo sử dụng mạng xã hội như thế nào trong quá trình tác nghiệp, đồng thời chỉ ra một số thách thức mà báo chí hiện đại đang phải đối mặt trước sự phát triển mạnh mẽ của loại hình truyền thông mới này.

Tại Hội thảo, nhiều tham luận, câu hỏi đến từ các đại diện cơ quan báo chí, truyền thông, trường báo chí… được đưa ra cho thấy sự ra đời và phát triển của mạng xã hội vừa đem lại cơ hội tác nghiệp vừa đặt ra nhiều thách thức lớn đối với báo chí truyền thống. Vì vậy, việc cùng nhau thảo luận, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm giữa các nhà báo, các cơ quan báo chí, người làm truyền thông về sự tương tác này là rất cần thiết.

Hội thảo Tương tác giữa báo chí và mạng xã hội được tổ chức cả ngày tại Hà Nội.
 
Thủy Anh (CAND)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top