Hội thi tin học trẻ toàn quốc lần thứ XVII năm 2011

Thứ hai, 05/12/2011 09:59

Năm nay, trong số 10 nghìn thí sinh tham dự vòng sơ khảo, Ban Tổ chức đã chọn ra 231 thí sinh đại diện cho 50 tỉnh, thành và 02 ngành (Bưu điện và Công an) thuộc 3 cấp học: Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông vào vòng Chung kết Hội thi toàn quốc.

img
Hình ảnh tại các cuộc thi năm trước (Nguồn Hanoimoi.com.vn)

Trong số 231 thí sinh tham dự vòng chung kết hội thi năm nay có 189 thí sinh nam và 42 thí sinh nữ; thí sinh nhỏ tuổi nhất là em Ngô Hồng Quang (học sinh lớp 3, trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, Rạch Giá, Kiên Giang thuộc đoàn Bưu điện). Hội thi cũng có 04 thí sinh dân tộc Cao Lan, Hoa và Khơ-me.

Cuộc thi năm nay có 82 sản phẩm phần mềm sáng tạo. Hội đồng chấm sơ khảo đã lựa chọn 25 phần mềm vào vòng chung khảo.

Hội thi Tin học trẻ toàn quốc được tổ chức từ ngày 2/8/2011 đến 4/8/2011 tại trường Đại học Khoa học Tự nhiên thành phố Hồ Chí Minh do Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Thông tin và Truyền thông, Đài Truyền hình Việt Nam và Hội tin học Việt Nam phối hợp tổ chức.

Theo báo cáo của các tỉnh, thành và ngành trong cả nước, năm nay, nhiều địa phương có số lượng thí sinh tham dự đông như TP Hồ Chí Minh (hơn 1000 thí sinh), Đà Nẵng (gần 700), Hà Nội, ngành Bưu điện. Phần mềm sáng tạo tham gia tại các địa phương cũng có số lượng rất lớn điển hình là Đà Nẵng với 121 sản phẩm. Trình độ của các thí sinh tương đối đồng đều, kết quả thi cao.

Hội thi Tin học trẻ là hoạt động thường niên hàng năm, đã và đang trở thành phong trào học tập tin học rộng rãi trong thanh, thiếu nhi cả nước.

Thúy Hòa
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top