Giao lưu điển hình tiên tiến Khối thi đua các cơ quan Đảng Trung ương

Thứ tư, 27/11/2013 14:06

Sáng 26/11, tại Hà Nội, Khối thi đua các cơ quan Đảng Trung ương tổ chức Hội nghị Giao lưu điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua năm 2013.

img

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Lâm Phương Thanh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương thay mặt Hội đồng thi đua khẳng định, các điển hình tiên tiến là những hình mẫu cụ thể có tính tiêu biểu nhất, có thành tích xuất sắc trong công tác gắn liền với thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, tổ chức đảng và đơn vị ở các cơ quan trong Khối.

Thông qua Chương trình giao lưu, Khối thi đua các cơ quan Đảng Trung ương góp phần tích cực vào việc đổi mới, hòa chung vào các phong trào thi đua yêu nước toàn quốc. Qua đó tôn vinh, động viên các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến để mọi người học tập, làm theo và tiếp tục sáng tạo, phát triển các mô hình, điển hình với những bài học kinh nghiệm phong phú.

Trong năm 2013, các cơ quan Đảng Trung ương đã tổ chức nhiều phong trào thi đua thường xuyên và thi đua chuyên đề đạt được nhiều kết quả cao như: phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với chuẩn mực đạo đức công vụ cụ thể để làm mục tiêu phấn đấu, rèn luyện; phát động phong trào “sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật và báo chí về chủ đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; phong trào “Dân vận khéo”; các mô hình về “xây dựng và phát triển kinh tế biển, đảo quê hương”; các gương điển hình “Bí thư chi bộ tiêu biểu”; phong trào thi đua “phát huy sáng kiến, cải tiến lề lối làm việc”; “giờ giảng chất lượng tốt”; “trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn trên phạm vi cả nước”; tổ chức các chương trình, sự kiện như “Xuân Trường Sa”; “Màu hoa đỏ”; “Mừng Đảng, mừng Xuân”… Qua các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình đã được tuyên dương trên toàn quốc. Trong các cơ quan Đảng Trung ương đã có nhiều tấm gương vượt khó với ý chí phấn đấu vươn lên trong học tập, lao động, công tác.

Tại Hội nghị, các điển hình tiên tiến đã cùng nhau trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ những cách làm hay và cụ thể để duy trì và đẩy mạnh phong trào thi đua tại các đơn vị, cơ quan. Với đặc thù là các cơ quan tham mưu của Đảng, Nhà nước, mỗi đơn vị đã có cách làm riêng phù hợp với đặc điểm tình hình và môi trường làm việc, tạo động lực để mỗi cán bộ, công chức phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. 13 cá nhân và 7 tập thể điển hình tiên tiến được tôn vinh tại Hội nghị đều là những hình mẫu cụ thể, có thành tích xuất sắc, gắn liền với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan.

Đến từ Viện Nghiên cứu Quyền con người (Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh), đồng chí Hoàng Văn Nghĩa, Phó Viện trưởng chia sẻ, trong 3 năm liên tiếp vừa qua, đồng chí đã hoàn thành vượt kế hoạch nhiệm vụ được giao trong công tác nghiên cứu, giảng dạy, hợp tác quốc tế và các hoạt động khác của đơn vị. Nhiều công trình nghiên cứu đã được xã hội hóa thành sách, tài liệu giảng dạy, bài báo, bao gồm hơn 30 bài viết trên tạp chí chuyên ngành trong nước, 1 bài viết trên tạp chí quốc tế. Đồng chi là đồng tác giả của một cuốn sách xuất bản bằng tiếng Anh ở nước ngoài, đồng tác giả của 6 cuốn sách, tác giả của 20 bài tham luận tại hội thảo, hội nghị trong nước và quốc tế, chủ nhiệm 1 đề tài KHCN nhà nước trọng điểm, chủ nhiệm 2 đề tài cấp bộ, 2 đề tài cơ sở. Bên cạnh đó, đồng chí Hoàng Văn Nghĩa cũng đã tích cực tham gia vào việc xây dựng chương trình và giảng dạy, tập huấn và đào tạo cả ngắn hạn và dài hạn trực tiếp các học phần về quyền con người. Theo đồng chí Hoàng Văn Nghĩa: “Thi đua chính là là hoạt động để chiến thắng chính mình, vươn lên tầm cao mới, đủ năng lực và phẩm chất, vững vàng về lập trường tư tưởng, quan điểm chính trị…”.

Đại diện cho Vụ Dân tộc, Ban Dân vận Trung ương, Vụ trưởng Lò Thị Hạnh đã chia sẻ những khó khăn, những kinh nghiệm trong công tác vận động tái định cư đối với đồng bào dân tộc thiểu sổ trong khu vực có công trình thủy điện ở miền Trung và Tây Nguyên, công tác vận động đồng bào Mông ở các tỉnh miền núi phía Bắc hiện nay, thực hiện chuyên đề nghiên cứu về dân tộc Khmer, dân tộc Chăm… Với tinh thần đoàn kết, quyết tâm và nỗ lực trong công việc, Vụ Dân tộc đã thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của mình, chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị, địa phương, nắm tình hình tham mưu giúp lãnh đạo Ban giải quyết kịp thời những vấn đề nảy sinh trong công tác dân tộc.

Đến từ Tạp chí Tuyên giáo, đồng chí Trần Doãn Tiến, Tổng biên tập cho biết những thành tích nổi bật của Tạp chí trong những năm gần đây. Trong gần 3 năm qua, Tạp chí Tuyên giáo in đã nâng số lượng phát hành từ hơn 10.000 cuốn/kỳ lên 25.000 cuốn/kỳ. Từ đầu năm 2013 đến nay, tạp chí Tuyên giáo điện tử có lượng bình quân truy cập từ 50-60 vạn lượt. “Năm hữu nghị Việt – Lào 2012”, Tạp chí Tuyên giáo đã tổ chức thành công Cuộc thi “Tìm hiểu Lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam – Lào, Lào – Việt Nam” với hình thức thi trắc nghiệm và thi viết. Cuộc thi đã tạo được sức lan tỏa to lớn, góp phần tuyên tuyền, giáo dục truyền thống hữu nghị đặc biệt Việt Nam – Lào, trở thành điểm nhấn, mốc son quan trọng trong quan hệ hai nước. Bên cạnh đó, Tạp chí đã phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức nhiều chương trình giao lưu nghệ thuật chào mừng các ngày lễ lớn của Đảng, Nhà nước như Người là niềm tin tất thắng (2008), Âm vang mùa xuân Đại thắng (2010-2011-2012), Lời Bác dặn trước lúc đi xa (2011), Vang mãi bản hùng ca lần thứ 4 (2012), Khúc tráng ca Thành cổ (2013)… Với những sự nỗ lực và kết quả đó, Tạp chí Tuyên giáo đã vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2012./.
 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top