Đảng ủy Bộ TT&TT tổ chức Hội nghị quán triệt triển khai thực hiện Nghị định 132/2013/NĐ-CP

Thứ tư, 30/10/2013 12:38

Sáng 30/10/2013, tại trụ sở Bộ 18 Nguyễn Du, Đảng ủy Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị quán triệt triển khai thực hiện Nghị định số132/2013/NĐ-CP ngày 16/10/2013 của Chính phủ và bầu bổ sung Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ Thông tin và Truyền thông nhiệm kỳ 2010-2015.

img

Thứ trưởng Trần Đức Lai phát biểu tại Hội nghị

Tham dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Thứ trưởng Trần Đức Lai, Ủy viên Ban cán sự, Bí thư Đảng ủy Bộ; các đồng chí phó Bí thư; các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy; các đồng chí ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ Thông tin và Truyền thông. 
 
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Đức Lai, Bí thư Đảng ủy, thay mặt Ban thường vụ Đảng ủy đã nêu những điểm mới của Nghị định so với Nghị định cũ. Cụ thể: Nghị định số 132/2013/NĐ-CP ngày 16/10/2013 của Chính phủ vừa được ban hành có nhiều điểm mới về chức năng , nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Thông tin và Truyền thông. Theo đó, Nghị định đã quy định rất rõ một số vấn đề mới như: Về quảng cáo; Về thông tin đối ngoại, Về thông tin cơ sở, Về quản lý doanh nghiệp thuộc Bộ… là tương đối rõ. Đồng thời, tổ chức bộ máy cũng có những sự thay đổi và thêm một số Cục, vụ chức năng mới gồm: Vụ Quản lý Doanh nghiệp, Vụ Thi đua - Khen thưởng, Vụ Thông tin cơ sở, Cục An toàn thông tin, Cục Tin học hóa, Cục Bưu điện Trung ương, Cục Công tác phía Nam và Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC. Hiện tại Bộ đang trình Thủ tướng Chính phủ để xem xét quyết định các đơn vị sự nghiệp, các viện, trường thuộc Bộ. Như vậy cả chức năng, nhiệm vụ và tổ chức bộ máy của Bộ khá đầy đủ, đồng bộ, tạo điều kiện thuận lợi hơn để Bộ nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước đối với một Bộ quản lý đa ngành, đa lĩnh vực trong thời gian tới.
 
Đồng chí nhấn mạnh: Nhiệm vụ của Bộ trong thời gian tới theo Nghị định mới vừa được Thủ tướng Chính phủ ký ban hành là rất nặng nề và sẽ có những đổi mới về mặt tổ chức, sẽ có tác động tới tâm lý, tình cảm… tại một số đơn vị. Do vậy, Thứ trưởng đề nghị: Các đơn vị trực thuộc Bộ, đặc biệt là các đồng chí lãnh đạo các cấp ủy (các chi ủy/đảng ủy); các đồng chí lãnh đạo chủ chốt các đơn vị trong Bộ cần thống nhất về mặt nhận thức, làm tốt công tác tư tưởng, động viên, giải thích cho cán bộ, đảng viên trong cơ quan, đơn vị thực hiện tốt các quyết định của Ban cán sự và Lãnh đạo Bộ, góp phần quan trọng để thực hiện đầy đủ chức năng quản lý nhà nước góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động, hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ cần sớm kiện toàn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của mỗi đơn vị trực thuộc Bộ trình Bộ trưởng xem xét, phê duyệt trong thời gian tới. Đối với một số đơn vị được điều chuyển về Bộ, đồng chí Bí thư Đảng ủy cũng đề nghị các đồng chí Ủy viên Ban chấp hành, theo chức năng, nhiệm vụ chuyên môn của mình, động viên, hướng dẫn, tạo điều kiện để các đơn vị này tiếp tục duy trì các hoạt động, không bị gián đoạn trong giai đoạn chuyển đổi và sớm hoàn thiện đề án chuyển chính thức về Bộ. Toàn thể Ban chấp hành Đảng bộ đã thống nhất với định hướng của Ban thường vụ Đảng ủy.
 
Cũng tại Hội nghị đã bầu bổ sung đồng chí Hoàng Hữu Lượng, Cục trưởng Cục Báo chí, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ  vào Ban Thường vụ Đảng ủy nhiệm kỳ 2010-2015 với tỉ lệ số phiếu bầu đạt 29/29 đại biểu có mặt (đạt 100%).
 
Xuân Lộc
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top