Chi bộ Văn phòng Đề án 165 học và làm theo Bác

Thứ năm, 20/02/2014 15:14

Cuộc đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh là một cuộc đời trong sáng cao đẹp của một người cộng sản vĩ đại, người anh hùng dân tộc kiệt xuất, người chiến sĩ quốc tế lỗi lạc đã đấu tranh không mệt mỏi và hiến dâng cả đời mình cho Tổ quốc, cho nhân dân và nhân loại tiến bộ.

img
Ảnh minh họa

Thực hiện Chỉ thị 03- CT/TW, ngày 14-5-2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức hồ Chí Minh, ngày đầu xuân 2014, Chi bộ Văn phòng Đề án 165 và Chi bộ Vụ bảo vệ chính trị nội bộ thuộc Đảng bộ cơ quan Ban Tổ chức Trung ương đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề tham quan, nghe giới thiệu về cuộc đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ngay từ sáng sớm tất cả các đảng viên của hai chi bộ đã có mặt ở Phủ Chủ tịch, điểm đầu tiên chúng tôi đến là ngôi nhà Bác, không gian ở đây thật trong trẻo và tĩnh lặng. Đã nhiều lần chúng tôi đến thăm nhà Bác nhưng vẫn không khỏi ngạc nhiên và xúc động về một vị Chủ tịch, vị Cha già kính yêu của dân tộc có cuộc sống giản dị, đời thường đến như vậy. Điều mà chúng tôi khâm phục chính sự giản dị, mộc mạc rất đời thường của Bác nhưng bên trong lại ẩn chứa và toát lên một tâm hồn cao cả, vĩ đại, một triết lý sống suốt đời vì dân, vì nước. Đúng như nhà thơ Tố Hữu đã viết “Một đời thanh bạch chẳng vàng son…”. Nhìn các vật dụng trong nhà Bác từ chiếc ống bơ sữa bò đựng bút, cái khay đựng ghim, cuốn sổ ghi chép, chiếc quạt lá cọ, rồi chiếc bàn, ghế, giường, tất cả đề rất đơn sơ, mộc mạc, dung dị… Những vật dụng đơn sơ kia đã gắn bó với cuộc đời của một vị Chủ tịch và chính Người đã cùng với toàn thể dân tộc Việt Nam làm nên những trang sử hào hùng của dân tộc. Chúng tôi càng xúc động khi xem những thước phim tư liệu trước khi Bác vĩnh biệt toàn thể chúng ta, mặc dù đang nằm trên giường bệnh với những cơn đau dữ dội, những giờ phút cuối cùng trong lặng im, cảm động của các đồng chí trong Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Quân ủy Trung ương túc trực bên Bác, các bác sỹ đang theo dõi từng nhịp thở của Người, nhưng Bác đâu có nghĩ đến bản thân mình, nghĩ đến sự sống và cái chết, Người vẫn không ngừng lo toan cho vận mệnh quốc gia, cho cuộc sống của nhân dân. Đương lúc nước sông Hồng đang dâng cao người lo lắng hỏi han về tình hình nước lũ đã rút chưa? sợ cơn lũ có đột biến, các đồng chí gần gũi chăm sóc ngỏ ý muốn đưa Bác tới nơi an toàn, nhưng Bác nói: “Tôi không thể xa dân” và Bác nghĩ về Miền Nam ruột thịt “Miền nam luôn trong trái tim tôi”, Bác hỏi mấy hôm nay đồng bào Miền Nam có bắn rơi thêm được máy bay nào không? Nghe lời kể chúng tôi lạị thấy vang câu thơ “Chỉ biết quên mình cho tất cả, cho hôm nay và cho mai sau…”.

Kết thúc tham quan các đảng viên nhận thấy buổi sinh hoạt chuyên đề thật bổ ích và thiết thực, đã có tác động lớn tới việc nâng cao nhận thức và đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách của Bác về sự cần kiệm, liêm chính, chí công vô tư, làm người công bộc tận tụy, trung thành của nhân dân, đời tư trong sáng, cuộc sống riêng giản dị. Các đảng viên trong hai chi bộ đã thống nhất xây dựng chương trình hành động về nội dung học tập và làm theo tấm gương của Bác theo Hướng dẫn số 94-HD/BTGTW, ngày 5-12-2013 về học tập chuyên đề năm 2014 “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm” bằng những việc làm cụ thể trong công tác và trong sinh hoạt. Nội dung học tập và làm theo gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung uwong 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” góp phần thực hiện tháng lợi nhiệm vụ chính trị của chi bộ và của mỗi cán bộ đảng viên.

Nguồn: http://www.xaydungdang.org.vn/

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top