Chung kết hội thi thuyết trình “Tư tưởng Hồ Chí Minh về đạo đức công vụ” 9 thí sinh có bài thuyết trình xuất sắc

Thứ năm, 28/11/2013 14:04

Hướng tới kỷ niệm 123 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2013), ngày 8/5, tại Hà Nội, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Chung kết hội thi thuyết trình “Tư tưởng Hồ Chí Minh về đạo đức công vụ”.

img
Mỗi thí sinh mang đến hội thi một nội dung thuyết trình thể hiện khía cạnh, một lĩnh vực nghề nghiệp nhưng đều toát lên giá trị tư tưởng Hồ Chí Minh về đạo đức công vụ (Ảnh: HM)

Phát biểu tại hội thi, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Trần Hồng Hà nhấn mạnh, sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc ta đặc biệt quan tâm đến vấn đề xây dựng bộ máy nhà nước vững mạnh cùng với đội ngũ cán bộ, công chức có đủ năng lực, phẩm chất đạo đức để thực thi công vụ một cách hiệu quả, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp cách mạng và phục vụ nhân dân.

Xác định tầm quan trọng của việc học và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, những năm qua, các cấp ủy Đảng, cán bộ, đảng viên thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương đã tích cực triển khai thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, bằng nhiều cách làm sáng tạo, phong phú, phù hợp với đặc thù của Đảng bộ Khối và của từng tổ chức đảng. Toàn Đảng bộ đã tổ chức tốt việc học tập, xây dựng và thực hiện chuẩn mực đạo đức người cán bộ, công chức, viên chức trong mỗi cơ quan, tổ chức đảng, từng bước chuyển từ việc “học tập” sang “làm theo” tấm gương đạo đức, phong cách của Bác trong mọi mặt công tác của Đảng bộ Khối.

Hội thi thuyết trình “Tư tưởng Hồ Chí Minh về đạo đức công vụ” nhằm tiếp tục tuyên truyền sâu rộng việc học tập và làm theo tư tưởng tấm gương đạo đức của Người trong các cấp bộ đảng; góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức lối sống, nhất là đạo đức công vụ và tinh thần, trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và quần chúng trong Khối các cơ quan Trung ương.

Hội thi đã trải qua vòng sơ khảo với sự tham gia nhiệt tình, trách nhiệm của 60 Đảng bộ trực thuộc. Sau vòng sơ khảo, Ban tổ chức đã lựa chọn được 16 bài dự thi có chất lượng tốt để tham dự phần thi thuyết trình và từ đó lựa chọn 9 thí sinh có bài thuyết trình xuất sắc nhất tham gia vòng thi Chung kết.
9 thí sinh đến từ 9 đơn vị trực thuộc Khối mang đến Hội thi những chủ đề khác nhau. Mỗi bài thuyết trình thể hiện một khía cạnh, một góc nhìn, một vị trí công tác, một lĩnh vực nghề nghiệp, nhưng đều toát lên giá trị tư tưởng Hồ Chí Minh về đạo đức công vụ. Từ đó, vận dụng vào thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị và mỗi cán bộ, công chức, viên chức trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương.

Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho thí sinh Trần Thị Liên đến từ Đảng bộ Bộ Lao động Thương binh và Xã hội; trao 2 giải nhì, 3 giải ba và 3 giải khuyến khích cho các thí sinh đến từ các Đảng bộ trực thuộc./.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top