Từ lời dạy của Bác đến chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp

Thứ ba, 26/11/2013 10:24

Nhằm xây dựng chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp trong cán bộ, đoàn viên thanh niên Khối các cơ quan Trung ương, ngày 28/3, tại Hà Nội, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Hội thảo “Từ lời dạy của Bác đến chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp”.

img
Bí thư Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Ngọc Lương  phát biểu đề dẫn. (Ảnh: HM)

Các đồng chí: Lại Xuân Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan Trung ương chủ trì Hội thảo.

Đề dẫn do Bí thư Đoàn Thanh niên Khối các cơ Trung ương Nguyễn Ngọc Lương trình bày tại Hội thảo nhấn mạnh, đoàn viên thanh niên Khối các cơ quan Trung ương chủ yếu đang học tập, công tác tại các cơ quan tham mưu chiến lược của Đảng, Chính phủ, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể ở Trung ương. Vì vậy, vấn đề xây dựng đạo đức nghề nghiệp lại càng có ý nghĩa quan trọng, góp phần khắc phục những hạn chế, yếu kém trong công tác xây dựng đạo đức, nhân cách cho cán bộ, đảng viên; đồng thời góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị ngày một vững mạnh.

Tại Hội thảo, ngoài 50 bài tham luận từ các cơ sở đoàn trực thuộc Khối gửi đến Ban Tổ chức từ trước đó, nhiều đại biểu tham dự đã có tham luận về các nội dung của Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp. Các đại biểu đều nêu cao ý thức là cán bộ, công chức, viên chức trẻ phải luôn phấn đấu, học tập, rèn luyện, tu dưỡng bản thân dưới sự dẫn dắt, chỉ bảo của các thế hệ đi trước hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao. Mỗi đoàn viên, thanh niên Khối các cơ quan luôn có trách nhiệm, đề cao tinh thần thanh niên xung kích, đi đầu, không ngại khó, ngại khổ, đóng góp sức mình cho đơn vị công tác, góp sức vào sự nghiệp xây dựng đất nước.

Đến từ Đoàn Thanh niên Bộ Ngoại giao, đại biểu Lê Việt Phương nhấn mạnh về vấn đề thực hành tiết kiệm tại nơi làm việc trong cán bộ, đoàn viên thanh niên hiện nay. Anh Phương cho rằng, mỗi cán bộ, đoàn viên thanh niên hãy học theo Bác từ những việc làm nhỏ nhất, thông qua từng hành động, việc làm cụ thể của mỗi người, thúc đẩy việc thực hành tiết kiệm trong mỗi cơ quan đơn vị.

Dưới góc độ khác, anh Bùi Ngọc Hiếu đến từ Đoàn Thanh niên Báo Nhân dân chia sẻ, thấm nhuần những điều Bác dạy, những năm qua, các thế hệ người làm Báo Nhân Dân, đặc biệt là các thế hệ trẻ không ngừng trau dồi mọi kỹ năng, nghiệp vụ cũng như đạo đức nghề nghiệp; trung thực, khách quan với từng thông tin bài viết; tôn trọng sự thật, luôn luôn cẩn trọng với mọi công việc chuyên môn…

Chị Đặng Thị Kim Ngân, Đoàn Thanh niên Ủy ban Kiểm tra Trung ương khẳng định, từ lời dạy của Bác về đạo đức của cán bộ kiểm tra, mỗi đoàn viên thanh niên, cán bộ trong ngành kiểm tra đều ý thức cao vai trò, trách nhiệm của mình; ý thức cao được tầm quan trọng của việc xây dựng và thực hiện bộ tiêu chí đạo đức của ngành kiểm tra, để mỗi cán bộ thực hiện hàng ngày, có như vậy mới có thể làm tốt trọng trách mà Đảng giao phó.

Ngoài ra, các tham luận và ý kiến của các đại biểu cũng đã chia sẻ những nhận thức, suy nghĩ, tình cảm của mỗi đơn vị và từng cá nhân trong học tập và làm theo Bác. Nhiều đại biểu đưa ra những giải pháp cụ thể, thiết thực với đoàn viên thanh niên Khối các cơ quan Trung ương trong thực hiện chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp. Qua đó, góp phần tuyên truyền sâu rộng việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong cán bộ, đoàn viên thanh niên thuộc Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan Trung ương./.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top