Fintech Việt ba năm liên tiếp lọt top 10 Thương hiệu tốt nhất Việt Nam

(Mic.gov.vn) - 

MoMo vừa đánh dấu năm thứ ba liên tiếp góp mặt tại bảng xếp hạng Thương hiệu tốt nhất Việt Nam 2023 (Best Brand Rankings 2023 in Vietnam).


MoMo-là-siêu-ứng-dụng-thuần-Việt,-được-phát-triển-bởi-100--đội-ngũ-kỹ-sư-người-Việt-và-phục-vụ-người-dùng-Việt.jpg

Bảng xếp hạng vừa được công bố vào ngày 25/12 bởi Decision Lab, đối tác tại Việt Nam của Hãng nghiên cứu toàn cầu YouGov. MoMo là fintech duy nhất của Việt Nam có tên trong bảng xếp hạng này bên cạnh các thương hiệu lâu năm và quen thuộc, cho thấy việc sử dụng các nền tảng thanh toán, tài chính đang ngày càng trở thành nhu cầu thiết yếu với người tiêu dùng trong nước. Cùng với MoMo, top 10 của bảng xếp hạng ghi danh các thương hiệu như Samsung, Vietnam Airlines, Shopee, Honda, Panasonic, Thế giới di động, Hảo Hảo, Vietcombank, Kinh Đô.

Ông Nguyễn Bá Diệp - đồng sáng lập MoMo, chia sẻ bảng xếp hạng Thương hiệu tốt nhất Việt Nam 2023 (Best Brand Rankings 2023 in Vietnam) không chỉ thể hiện mức độ phổ biến của công ty tại Việt Nam mà còn khẳng định sự phổ cập cũng như thân thuộc của ứng dụng thanh toán - tài chính và fintech trong đời sống người dân ngày nay.

Đại diện MoMo nhìn nhận việc doanh nghiệp ba năm liên tiếp giành danh hiệu này đồng thời ngày càng nhiều thương hiệu Việt xuất hiện trong bảng xếp hạng cho thấy sự ủng hộ của người tiêu dùng đã tạo động lực để các công ty đổi mới sáng tạo. Điều này giúp các thương hiệu không chỉ làm tốt ở sân chơi trong nước mà còn chinh phục người tiêu dùng quốc tế trong thời gian tới.

"Với giá trị cốt lõi lấy người dùng làm trung tâm, các sản phẩm, dịch vụ của chúng tôi đều xuất phát từ nhu cầu khách hàng và hướng đến tối ưu hóa trải nghiệm của họ", ông Diệp chia sẻ.

MoMo-cũng-là-nền-tảng-hỗ-trợ-các-doanh-nghiệp-nhỏ-và-siêu-nhỏ--SMEs,-MSMEs--tại-Việt-Nam-với-các-giải-pháp-bán-hàng-4.0-ứng-dụng-công-nghệ-AI-vượt-trội--1-.jpg

MoMo là hệ sinh thái ứng dụng phát triển bởi đội ngũ kỹ sư người Việt, đáp ứng đa dạng nhu cầu đời sống của hằng ngày của hơn 30 triệu người dùng như mua sắm, giải trí, xem phim, đi lại, ăn uống, thương mại điện tử, viễn thông, bảo hiểm, dịch vụ công, làm thiện nguyện... Hiện MoMo có hơn 50.000 đối tác kinh doanh, 140.000 điểm chấp nhận thanh toán tại 63 tỉnh thành trên cả nước.

Thương hiệu cũng là đối tác của hơn 70 tổ chức tài chính trong và ngoài nước, đóng vai trò là nền tảng để các tổ chức này cung cấp những dịch vụ tài chính dễ tiếp cận với chi phí hợp lý cho người dùng. Không chỉ hướng về người dùng cá nhân, đây cũng là nền tảng hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ với các giải pháp bán hàng 4.0 ứng dụng công nghệ AI. Điều này giúp các doanh nghiệp, hộ gia đình chuyển đổi số, dễ dàng quản lý, vận hành và tăng trưởng.

Việc sử dụng mã QR trong thanh toán, chuyển tiền được MoMo tích cực đẩy mạnh, khuyến khích thanh toán không tiền mặt. Thương hiệu là một trong những kênh thanh toán chính thức, được sử dụng nhiều nhất trên cổng Dịch vụ công quốc gia. Trong năm 2023, MoMo lần thứ hai là kênh thanh toán được nhiều thí sinh và phụ huynh tin tưởng lựa chọn sử dụng nhất để nộp lệ phí xét tuyển đại học, chiếm hơn 48% giao dịch.

Ông Thue Quist Thomasen - Giám đốc điều hành Decision Lab, đánh giá các thương hiệu trong nước đang thể hiện rất tốt trên thị trường. Trong số 20 thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam, có đến 12 thương hiệu nội địa. Điều này chứng tỏ sức mạnh và khả năng cạnh tranh ngày càng tăng của các đơn vị. Họ đầu tư mạnh mẽ vào sự sáng tạo và chiến lược tiếp thị để ngày càng củng cố vị thế của mình trên thị trường.

Bảng xếp hạng Thương hiệu tốt nhất Việt Nam (Best Brand Rankings 2022 in Vietnam) được thực hiện bởi Decision Lab, đối tác tại Việt Nam của Hãng nghiên cứu toàn cầu YouGov. Bảng xếp hạng dựa trên gần 33.000 cuộc phỏng vấn với người tiêu dùng và được xem là một trong những cuộc khảo sát và đánh giá toàn diện nhất về tiêu dùng tại Việt Nam.

Các thương hiệu được xếp hạng dựa trên chỉ số Index của công cụ YouGov BrandIndex. Chỉ số này đánh giá sức khỏe thương hiệu tổng quát, dựa trên điểm trung bình của các yếu tố như ấn tượng (impression), chất lượng (quality), giá trị (value), sự hài lòng (satisfaction), khuyến nghị (recommend), uy tín (reputation). Tất cả thương hiệu được theo dõi trong ít nhất 6 tháng để được đưa vào bảng xếp hạng./.

Thảo Anh

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT( 0)