Đồng Tháp: Tích cực tuyên truyền người dân thực hiện chuyển đổi số

Thứ ba, 25/04/2023 04:01

Hưởng ứng việc chuyển đổi số, tháng 8/2022, UBND Phường 1, TP Sa Đéc thành lập thí điểm Tổ công nghệ số cộng đồng Khóm 1 (viết tắt là Tổ công nghệ số) để tuyên truyền cho người dân về chuyển đổi số, hướng dẫn người dân thực hiện các dịch vụ công trực tuyến trong giải quyết thủ tục hành chính, thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt trong hoạt động kinh doanh.

quyettam-adt-1-4192.jpg

Tổ công nghệ số với 6 thành viên, trong đó, Tổ trưởng là Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Phường 1, cùng các thành viên là Ban Công tác Mặt trận, Chi hội phụ nữ, Đoàn thanh niên và Ban quản lý Tổ Nhân dân tự quản của Khóm 1. Các thành viên của Tổ công nghệ số đã triển khai thực hiện về chuyển đổi số nhằm cập nhật kiến thức, thúc đẩy người dân sử dụng nền tảng số, công nghệ số, góp phần đẩy mạnh tiến trình thực hiện chuyển đổi số trên địa bàn Khóm 1 nói riêng và Phường 1 nói chung.

Triển khai vào thực tế, các thành viên của Tổ công nghệ số đã chủ động tuyên truyền, hướng dẫn đoàn viên, thanh niên, hội viên và người dân trong khu vực Khóm 1, Phường 1 cài đặt và sử dụng ứng dụng E-Dong Thap. Với ứng dụng này, người dân có thể nộp hồ sơ thực hiện các dịch vụ công trực tuyến, tra cứu hồ sơ thủ tục hành chính, gởi các kiến nghị, góp ý đối với chính quyền địa phương qua Tổng đài 1022 và được giải đáp thắc mắc. Đến nay, Tổ công nghệ số đã thực hiện hướng dẫn cho hàng trăm lượt người cài đặt ứng dụng E-Dong Thap. Các thành viên của Tổ công nghệ số còn phối hợp với các cửa hàng kinh doanh dịch vụ ở Khóm 1 triển khai đưa các sản phẩm lên sàn thương mại điện tử Shopee với các sản phẩm như: bánh phồng tôm Sa Đéc, gạo lứt huyết rồng, hủ tiếu, hoa kiểng các loại...

Hàng tuần, các thành viên Tổ công nghệ số phối hợp với Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của UBND Phường 1 hỗ trợ, hướng dẫn người dân thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 3, 4. Ông Tô Văn Tài (SN 1963) ngụ Khóm 3, Phường 1, TP Sa Đéc, chia sẻ: “Trước kia, tôi thường đến UBND Phường 1 để làm thủ tục hành chính phải đi lại nhiều lần. Thời gian gần đây, có các đoàn viên, thanh niên ở phường hướng dẫn tôi tận tình trong việc thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến. Qua đó, giúp tôi thực hiện các thủ tục hành chính bằng hình thức trực tuyến dễ dàng và đỡ tốn thời gian đi lại nhiều lần”.

Chị Trần Thị Thu Giàu - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Phường 1, TP Sa Đéc, cho biết: “Địa bàn Phường 1 với đặc thù là trung tâm đô thị, người dân sống chủ yếu bằng nghề kinh doanh, mua bán, riêng Khóm 1 có khoảng 400 hộ kinh doanh, mua bán. Do đó, các thành viên trong Tổ công nghệ số phối hợp với các ngân hàng trên địa bàn đến từng hộ kinh doanh, mua bán trên địa bàn Khóm 1 để tuyên truyền cho người dân về ý nghĩa, lợi ích của việc thanh toán không dùng tiền mặt; hướng dẫn các hộ kinh doanh, mua bán cài đặt ứng dụng ngân hàng, ví điện tử để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt trong kinh doanh. Đến nay, có hơn 70 lượt hộ kinh doanh đăng ký thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt trong hoạt động kinh doanh...”.

Đồng chí Tô Thị Kim Thanh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND Phường 1, TP Sa Đéc, cho biết: “Tổ công nghệ số hoạt động hiệu quả và mang lại nhiều lợi ích thiết thực, giúp người dân tiếp cận với các nền tảng số trong kinh doanh, thực hiện các dịch vụ công trực tuyến, qua đó góp phần lan tỏa tiến trình chuyển đổi số trên địa bàn. Hiện nay, UBND Phường 1 đã nhân rộng Tổ công nghệ số ở 5 khóm của phường. Thời gian tới, UBND Phường 1 tiếp tục củng cố, hỗ trợ các thành viên trong các Tổ công nghệ số được tham gia tập huấn về chuyển đổi số nhằm thực hiện tốt các hoạt động chuyển đổi số tại phường”.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top