Chặn 1,43 triệu ứng dụng vi phạm chính sách trên Google Play vào năm 2022

Thứ bảy, 29/04/2023 16:09

Trong nỗ lực nhằm đảm bảo Google Play an toàn cho người dùng và các nhà phát triển, Google cho biết đã ngăn chặn 1,43 triệu ứng dụng được phát hành trên Google Play vào năm 2022 vì vi phạm chính sách.

 Trong một bài đăng trên blog, Google cho biết công ty đã chặn 1,43 triệu ứng dụng vi phạm chính sách được phát hành trên Google Play một phần do các tính năng bảo mật mới và các cải tiến về chính sách kết hợp với các khoản đầu tư liên tục vào hệ thống học máy và quy trình xét duyệt ứng dụng.

Ngoài ra, công ty cũng đã xoá sổ hơn 1.73.00 tài khoản nhà phát triển ứng dụng cũng như ngăn chặn hơn 2 tỷ USD giao dịch có dấu hiệu gian lận, lợi dụng,... từ các nhà phát triển độc hại và các đường dây lừa đảo.

Cụ thể, vừa qua Google đã triển khai bổ sung hàng loạt yêu cầu và quy định mới đối với những nhà phát triển ứng dụng muốn đưa sản phẩm lên cửa hàng Google Play, trong đó đáng chú ý là yêu cầu xác minh số điện thoại và địa chỉ email. Điều này đã góp phần đáng kể làm giảm số lượng các tài khoản được sử dụng để phát hành các ứng dụng vi phạm các quy định của Google Play.

20230508-pg1.jpg

Google cũng đã hợp tác với nhà cung cấp bộ công cụ phát triển phần mềm (SDK) để hạn chế tối đa việc truy cập và chia sẻ dữ liệu nhạy cảm có thể dẫn tới mất mát dữ liệu, giúp cải thiện đáng kể mức độ bảo mật cho hơn 1 triệu ứng dụng hiện phát hành trên Google Play.

Cùng với đó, trong 3 năm qua, nền tảng Android này đã liên tục được cải thiện khả năng bảo mật, ngăn chặn khoảng 500.000 ứng dụng truy cập các thông tin nhạy cảm trên máy.

Ngoài các tính năng và chính sách của Google Play đóng vai trò trọng tâm trong việc cung cấp trải nghiệm an toàn cho người dùng, mỗi bản cập nhật hệ điều hành Android đều mang đến những cải tiến về quyền riêng tư, bảo mật và trải nghiệm người dùng. Để đảm bảo người dùng nhận được toàn bộ lợi ích của những cải tiến này, Google đã hợp tác với các nhà phát triển để đảm bảo ứng dụng của họ hoạt động trơn tru trên các phiên bản Android mới hơn.

Google cũng thông báo về việc triển khai các yêu cầu cấp phép mới cho các ứng dụng cho vay cá nhân ở Kenya, Nigeria và Philippines.  Công ty cũng đang nỗ lực để chống lại các quảng cáo gian lận và độc hại trên Google Play.

"Năm ngoái, chúng tôi đã đưa ra các yêu cầu cấp phép mới cho các ứng dụng cho vay cá nhân ở các khu vực địa lý quan trọng - Kenya, Nigeria và Philippines - với các yêu cầu nghiêm ngặt hơn đối với các ứng dụng hỗ trợ cho vay ở Ấn Độ để phòng chống gian lận", Google cho biết.

Vào năm 2021, công ty đã sửa đổi chính sách chương trình dành cho các nhà phát triển trên Google Play đối với các ứng dụng dịch vụ tài chính, bao gồm các yêu cầu bổ sung đối với các ứng dụng cho vay cá nhân ở Ấn Độ, có hiệu lực từ ngày 15/9/2021.

Năm 2022, Google tiếp tục đưa ra các yêu cầu bổ sung đối với các nhà phát triển cung cấp khoản vay cá nhân ở Ấn Độ với tư cách là người hỗ trợ thay mặt cho NBFC (các công ty tài chính phi ngân hàng) và ngân hàng.

Google cũng cho biết đã hợp tác thêm với nhiều công ty để mở rộng Liên minh bảo vệ ứng dụng (App Defense Alliance), một liên minh gồm các đối tác với sứ mệnh bảo vệ người dùng Android khỏi các ứng dụng xấu thông qua cộng tác và chia sẻ thông tin tình báo trong năm qua./

theo ictvietnam.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top