Ninh Bình: Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Ninh Bình lần thứ 2

Thứ ba, 25/04/2023 18:46

Ngày 20/4, Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao; Sở Giáo dục và Đào tạo và các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Ninh Bình lần thứ 2 tại Trường THPT Kim Sơn A.

20230426-ta15.jpg

Các đồng chí đại biểu cắt băng khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Ninh Bình lần thứ 2 

Dự khai mạc có các đồng chí lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông; Sở Giáo dục và Đào tạo; Sở Văn hóa và Thể thao; Hội Khuyến học tỉnh; UBND huyện Kim Sơn; Chi nhánh Viettel Ninh Bình, VNPT Ninh Bình; dịch giả Nguyễn Quốc Vương cùng thày Trường THPT Kim Sơn A.

Phát biểu tại Lễ Khai mạc, đồng chí Trần Thị Thảo, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông khẳng định: Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Ninh Bình lần thứ 2 năm 2023 là dịp để chúng ta cùng nhau tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, đồng thời khơi dậy phong trào đọc sách trong các em học sinh và các tầng lớp nhân dân, góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Ninh Bình lần thứ 2 được tổ chức với thông điệp: “Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo”; “Sách cho tôi, cho bạn”.

20230426-ta16.jpg


Lãnh đạo VNPT, Viettel Ninh Bình trao tặng học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó, học sinh có thành tích học tập xuất sắc trên địa bàn huyện Kim Sơn

Tại sự kiện Ban Tổ chức đã trưng bày triển lãm ảnh - Triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - những bằng chứng lịch sử và pháp lý”. Bằng công nghệ số Triển lãm sẽ giới thiệu đến các thầy, cô giáo và các em học sinh những bản đồ, tư liệu, bằng chứng lịch sử pháp lý về chủ quyền biển, đảo Việt Nam; quá trình xác lập, thực thi chủ quyền thông qua công nghệ ảo 3D chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa nhằm trang bị và nâng cao nhận thức của các em học sinh trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Bên cạnh đó, còn diễn ra triển lãm Ảnh trong Cộng đồng ASEAN. Đây là hoạt động có ý nghĩa tuyên truyền, quảng bá về sự hình thành và các lợi ích do Cộng đồng ASEAN mang lại, góp phần giúp các em học sinh có cơ hội để hiểu biết hơn về văn hóa, con người, môi trường sống và đặc trưng dân tộc của các quốc gia trong khu vực ASEAN mà Việt Nam là một trong những thành viên.

20230426-ta17.jpg

Các đại biểu dự Lễ khai mạc

Cũng trong chương trình Ngày sách, thày trò Trường THPT Kim Sơn A đã được giao lưu với diễn giả Nguyễn Quốc Vương về chủ đề “Tầm quan trọng của Sách đối với sự hình thành và phát triển nhân cách của học sinh” và tham gia các chương trình trải nghiệm đọc sách trên xe Thư viện lưu động đa phương tiện; các hoạt động ngoại khóa giao lưu, tìm hiểu về sách. Thông qua các hoạt động đó sẽ góp phần xây dựng và phát triển phong trào đọc sách trong các em học sinh Trường PTTH Kim Sơn A và lan tỏa, hình thành thói quen và sự yêu thích đọc sách của các em học sinh trong toàn huyện.

20230426-ta18.jpg

20230426-ta19.jpg

Các đại biểu tham quan Triển lãm ASEAN

Tại Ngày sách và văn hóa đọc năm nay, Ban Tổ chức trao đã tặng 15 suất học bổng của VNPT Ninh Bình và Viettel Ninh Bình, tổng trị giá 15 triệu đồng cho các em học sinh nghèo vượt khó, học sinh có thành tích học tập xuất sắc của huyện Kim Sơn.

Sự kiện Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Ninh Bình lần thứ 2 sẽ diễn ra trong thời gian 03 ngày (từ 20 - 22/4/2023) tại Trường THPT Kim Sơn A với nhiều hoạt động văn hóa thiết thực, bổ ích, ý nghĩa góp phần tạo không khí vui tươi, phấn khởi, cổ vũ, động viên các em học sinh phát triển văn hóa đọc, góp phần xây dựng một xã hội học tập./. 

Lan Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top