Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị triển khai quyết định về công tác cán bộ

Thứ ba, 18/04/2023 16:55

Sáng 18/4/2023, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã chủ trì Hội nghị triển khai quyết định về công tác cán bộ.

Dự Hội nghị có các Thứ trưởng Bộ TT&TT: Phan Tâm, Phạm Đức Long; Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam Nguyễn Ngọc Bảo; đại diện Lãnh đạo Tổng Công ty VTC và đại diện một số đơn vị chức năng thuộc Bộ.

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ Bộ TT&TT đã công bố các Quyết định:

20230418-pg1-luuniem.jpg

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, các Thứ trưởng Bộ TT&TT chụp ảnh lưu niệm với ông Chu Tiến Đạt

Quyết định số 627/QĐ-BTTTT ngày 14/4/2023 của Bộ trưởng Bộ TT&TT về việc bà Lê Việt Thương Huyền, thành viên Hội đồng thành viên Tổng công ty VTC thôi phụ trách điều hành Hội đồng thành viên của doanh nghiệp này từ ngày 15/4/2023.

Quyết định 628/QĐ-BTTTT ngày 14/4/2023 của Bộ trưởng Bộ TT&TT về việc tiếp nhận và bổ nhiệm ông Chu Tiến Đạt, Phó Trưởng ban Hợp tác quốc tế, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam giữ chức vụ Thành viên Hội đồng thành viên Tổng công ty VTC từ ngày 15/4/2023.

20230418-pg1-tc.jpg

Toàn cảnh Hội nghị

Quyết định 629/QĐ-BTTTT ngày 14/4/2023 của Bộ trưởng Bộ TT&TT về việc giao nhiệm vụ cho ông Chu Tiến Đạt phụ trách điều hành Hội đồng thành viên Tổng công ty VTC ngày từ 15/4/2023.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Chu Tiến Đạt chia sẻ, Tổng Công ty VTC hiện đang đứng trước bước ngoặt lớn trong bối cảnh ngành dịch vụ đang biến đổi rất nhanh, chuyển đổi số đang diễn ra rất mạnh. Đây là cơ hội nhưng cũng là thách thức của Tổng Công ty VTC.

Ông Chu Tiến Đạt khẳng định, các giá trị cốt lõi của VTC trong những năm qua sẽ là nền móng để VTC tiếp tục phát triển, tiến về phía trước trong chặng đường sắp tới. Đó là: VTC không ngại thay đổi, luôn tự mình thay đổi để “tái sinh”; Tiếp tục hoàn thiện mình trên tinh thần khởi nghiệp, sẵn sàng chấp nhận rủi ro, đương đầu với thách thức; Giữ gìn Văn hoá gia đình VTC: hy sinh, cống hiến, quyết tâm xây dựng VTC phát triển.

Ông Chu Tiến Đạt cam kết, trong năm nay và năm tới sẽ cùng tập thể cán bộ, nhân viên, người lao động VTC tiếp tục duy trì và đẩy mạnh các dịch vụ hiện tại. Đồng thời, sẽ phát triển hướng đi mới, sản phẩm, dịch vụ mới mang tính đột phá, làm nền tảng cho sự phát triển của Tổng Công ty. Trên cơ sở phát huy các giá trị cốt lõi của VTC, các sản phẩm, dịch vụ của Tổng Công ty sẽ dựa trên nền tảng số, sử dụng công nghệ số cùng với Bộ TT&TT giải quyết những bài toán lớn của đất nước, trở thành cánh tay nối dài của Bộ trong Chương trình chuyển đổi số quốc gia.

Tại Hội nghị, Thứ trưởng Phạm Đức Long đã chúc mừng ông Chu Tiến Đạt được Ban Cán sự Đảng Bộ TT&TT tin tưởng, được sự tín nhiệm của toàn thể cán bộ Tổng Công ty VTC.

Thứ trưởng gợi ý, VTC nên tìm không gian phát triển mới với những cơ hội mới cho mình thay vì không gian chật hẹp như hiện nay. Hãy tận dụng thế mạnh của mình là một doanh nghiệp thuộc Bộ TT&TT, Bộ dẫn dắt quốc gia về chuyển đổi số, tận dụng sự quan tâm của Lãnh đạo Bộ TT&TT để tiếp tục phát triển trên chặng đường mới, Thứ trưởng gợi ý.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng chúc mừng ông Chu Tiến Đạt nhận nhiệm vụ mới, trọng trách mới. Bộ trưởng cho rằng, ông Chu Tiến Đạt đã cống hiến những năm tháng tuổi trẻ tại VTC, giờ quay lại VTC ở vị trí mới giống như người con đi xa nay trở về với gia đình.

Bộ trưởng đánh giá cao những giá trị cốt lõi của VTC trong 35 năm hình thành và phát triển, tin tưởng rằng những giá trị này sẽ là nền móng vững chắc giúp VTC phát triển trong thời gian tới.

Về định hướng phát triển của VTC trong thời gian tới, Bộ trưởng chỉ đạo, đã đến lúc VTC cần phải bứt phá, phát triển theo hướng trở thành một công ty công nghệ. Trong bối cảnh công nghệ đang phát triển mạnh mẽ như hiện nay, cơ hội phát triển thì nhiều, tuy nhiên hãy tìm những nơi, những việc chưa có người làm, bởi vì lặp lại những việc người thành công đã làm thì cơ bản là thất bại.

Bộ trưởng yêu cầu Ban lãnh đạo VTC nói chung và ông Chu Tiến Đạt nói riêng cần tăng cường đối thoại với Lãnh đạo Bộ, đồng thời lưu ý xây dựng lý luận phát triển cho VTC vì một tổ chức muốn phát triển lâu dài, bền vững phải có hệ thống lý luận của riêng mình.

Cuối cùng, Bộ trưởng chúc Tổng Công ty VTC và ông Chu Tiến Đạt bước sang một trang phát triển mới, kể câu chuyện của thế hệ mình, viết trang sử của thế hệ mình để VTC được nối tiếp, được tái sinh. 

 
Giang Phạm, Ảnh: Đức Huy
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top