Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam gặp mặt thường niên năm 2023

Thứ bảy, 11/03/2023 19:11

Ngày 11/3, tại Hà Nội, Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam ( Vnisa) đã tổ chức gặp mặt thường niên năm 2023.

hh3.jpg

Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng phát biểu tại buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, đại diện Vnisa đã báo cáo tổng kết hoạt động năm 2022, trình bày kế hoạch năm 2023 và lắng nghe ý kiến chỉ đạo của cơ quan quản lý nhà nước, chia sẻ, thảo luận các vấn đề liên quan đến hoạt động của Hiệp hội.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam Nguyễn Thành Hưng cho biết: Năm 2022 trong bối cảnh có nhiều khó khăn chung của đất nước nhưng Hiệp hội đã đạt được nhiều kết quả khả quan. Với chặng đường sắp tới, chúng ta sẽ tiép tục hành trình với nhiều thời cơ và thách thức đan xen.

Có thể nói, chủ trương của Chính phủ trong đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia đã làm gia tăng yêu cầu đảm bảo an toàn, an ninh mạng, tạo cơ hội mở rộng thị trường sản phẩm, dịch vụ An toàn thông tin tại Việt Nam. Chiến lược Make in Việt Nam của nhà nước đã tạo đòn bẩy về chính sách thúc đẩy các doanh nghiệp An toàn thông tin hội viên tăng cường đâu tư phát triển các sản phẩm dịch vụ nội địa và mở rộng môi trường kết nối doanh nghiệp An toàn thông tin và các đơn vị có nhu cầu đảm bảo An toàn thông tin khu vực nhà nước và các doanh nghiệp.

hh2.jpg

Chủ tịch Vnisa Nguyễn Thành Hưng phát biểu tại buổi gặp mặt

Năm 2023 cũng là năm tiếp tục đẩy mạnh chương trình chuyển đổi số quốc gia và triển khai Chiến lược An toàn an ninh mạng Quốc gia tới năm 2025, tầm nhìn tới năm 2030, với những điểm nhấn là bảo vệ người dân trên không gian mạng và thúc đẩy tạo lập, khai thác dữ liệu số an toàn phục vụ chính phủ số, công dân số…

Đó là những thời cơ cho ngành an toàn thông tin. Trong bối cảnh đó, cùng với việc duy trì các hoạt động thường niên đã phát huy hiệu quả tích cực, Hiệp hội phải có sự sáng tạo, đổi mới không ngừng, đáp ứng nhu cầu thực tiễn.

Phát biểu tại buổi gặp, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng cho biết: Năm 2023, Bộ xác định đẩy mạnh chương trình chuyển đổi số, trong đó hỗ trợ doanh nghiệp công nghệ số đi ra thế giới. Với lĩnh vực an toàn thông tin, việc tiến ra thế giới sẽ khó khăn nhưng Bộ luôn cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp. Trong năm 2023, với mảng an toàn thông tin, Bộ TTTT có định hướng làm việc với thị trường Trung Đông, Hàn Quốc, Nhật Bản. Việc hợp tác quốc tế vừa để học hỏi kinh nghiệm, cập nhật công nghệ mới và mở rộng thị phần. Trong đó, Nhật Bản đang thiếu khoảng 80.000 kỹ sư an toàn thông tin và đây là cơ hội hợp tác cung cấp nguồn nhân lực lĩnh vực này.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Huy Dũng cho biết: Thị trường trong nước về an toàn thông tin cũng rất lớn, nhất là chương trình chuyển đổi số ngày càng sâu rộng. Các doanh nghiệp an toàn thông tin trong nước sớm nâng cao năng lực chiếm lĩnh thị phần này.

hh1.jpg

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi gặp mặt

Về phía Hiệp hội an toàn thông tin Việt Nam, ông Vũ Quốc Thành, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư kí Vnisa nhấn mạnh:Năm 2022, Hiệp hội đã hoàn thành tốt các kế hoạch đề ra trong kế hoạch, đặc biệt hợp tác quốc tế mở ra thành công nhất định, mở ra mảng việc mới đáng kì vọng. Năm 2023, Hiệp hội tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động đẩy mạnh nguồn nhân lực chất lượng như cuộc thi Sinh viên với an toàn thông tin ASEAN 2023 lần thứ 16, dự kiến tổ chức từ tháng 5/2023; tổ chức các khoá đào tạo về an toàn thông tin cho hội viên và đối tác…

Tại buổi gặp mặt, các Hội viên đã cùng nhau chia sẻ, thảo luận đóng góp nhiều ý kiến, kiến nghị về vai trò cũng như kế hoạch hoạt động của Vnisa trong năm 2023.

Nhân dịp này, lãnh đạo Vnisa đã trân trọng biểu dương, khen thưởng các Hội viên và đối tác đã có nhiều đóng gips tích cực cho Hiệp hội năm 2022 và trao chứng nhận cho các Hội viên mới.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

hh8.jpg

hh7.jpg

hh6.jpg

hh5.jpg

hh4.jpg

Thảo Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top