Ngày hội tư vấn tuyển sinh 2023: Không gian gắn kết trực tiếp các đơn vị giáo dục với phụ huynh và học sinh

Thứ hai, 27/02/2023 08:00

Ngày 26/2, tại khuôn viên Trường ĐH Bách khoa – ĐHQG TP.HCM (268 Lý Thường Kiệt, quận 10), Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2023 đã diễn ra sôi nổi, quy tụ hàng trăm gian hàng tư vấn của các trường Đại học cùng đông đảo phụ huynh & học sinh đến từ TP.HCM và các tỉnh, thành lân cận.

20230227-m02.jpg

Khu vực tư vấn chính của ban tổ chức

Ngày hội là một hoạt động thường niên do do báo Tuổi Trẻ, Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD-ĐT), Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động thương binh và Xã hội) và Trường ĐH Bách khoa (ĐHQG TP.HCM) phối hợp tổ chức với sự đồng hành của Tập đoàn Vingroup nhằm tạo không gian mở, kết nối các đơn vị đào tạo với phụ huynh và học sinh để gỡ rối những thắc mắc về tuyển sinh.

Tham dự ngày hội có PGS. TS. Nguyễn Thu Thủy - Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học (Bộ Giáo dục và đào tạo); Nhà báo Nguyễn Hoàng Nguyên – Phó Tổng biên tập Báo Tuổi Trẻ; Thượng tá Đỗ Thành Tâm - Thư ký Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng; ông Lê Khắc Hiệp - Phó Chủ tịch HĐQT tập đoàn Vingroup; PGS. TS. Huỳnh Thanh Hùng – quyền hiệu trưởng Trường ĐH Nông lâm TP.HCM – trưởng ban tư vấn cùng các thầy cô trong ban tư vấn.

Về phía Trường Đại học Bách khoa có PGS. TS. Mai Thanh Phong - Hiệu trưởng; PGS. TS. Trần Thiên Phúc - Phó Hiệu trưởng. Cùng với đó là sự góp mặt của các hiệu trưởng, hiệu phó, trưởng/phó phòng đào tạo và đại diện của gần 100 cơ sở giáo dục.

20230227-m03.png

Các đại biểu thăm quan các gian hàng

Vụ trưởng Vụ giáo dục Nguyễn Thu Thủy khẳng định các hoạt động tuyển sinh trực tiếp trong ngày hội mang ý nghĩa thiết thực và hữu ích đối với các bạn học sinh sắp bước vào kỳ thi trọng đại. “Để lựa chọn ngành học phù hợp hề không đơn giản vì có khá nhiều thông tin gây nhiễu trong khi các em lại chưa nắm rõ cũng như thiếu tự tin. Trong những năm qua, Bộ GD-ĐT nỗ lực trong việc xây dựng và cải thiện chính sách thi THPT cũng như tham gia vào các hoạt động tư vấn để giúp các bạn có định hướng nghề nghiệp phù hợp hơn”.

Cùng quan điểm đó, nhà báo Nguyễn Hoàng Nguyên cho biết quyết định theo học ngành yêu thích hay tìm đúng ngành, đúng trường được các phụ huynh & học sinh nâng lên đặt xuống rất nhiều lần. Đó là lý do mà Ngày hội ra đời và duy trì suốt 21 năm qua với mục đích cuối cùng là giúp các bạn tìm hiểu về ngành nghề một cách trực quan, sinh động nhất.

20230227-m04.jpg

Tại ngày hội, bên cạnh khu vực tư vấn chính của ban tổ chức còn có 190 gian tư vấn của gần 100 trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp và các đơn vị giáo dục. Nhằm nâng cao hiệu quả tư vấn, mỗi Trường Đại học đều bố trí các chuyên gia am hiểu về ngành cùng đội ngũ tư vấn trực tiếp 1:1, linh hoạt hỗ trợ cho phụ huynh & học sinh. Đặc biệt, trong bối cảnh các Trường Đại học bắt đầu chủ động hơn về các kỳ thi tuyển sinh riêng thì việc mở rộng tư vấn trực tiếp sẽ giúp thông tin chính xác nhất về những quy chế, đồng thời giải tỏa phần nào áp lực chọn ngành nghề.

20230227-m05.jpg

Riêng Trường Đại học Bách khoa TP.HCM dành mười hai gian tư vấn cho 35 ngành đào tạo, cùng với đó là năm gian tư vấn của Văn phòng Đào tạo quốc tế (OISP) để thông tin về các chương trình đào tạo quốc tế, chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh của trường trong năm nay./.

PV
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top