Điểm tin ngành Thông tin và Truyền thông, tuần 01 (từ 01/01 - 06/01/2023)

Chủ nhật, 08/01/2023 08:58

Thông tin tổng hợp về hoạt động ngành Thông tin và Truyền thông các địa phương được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng trong tuần 01 (từ ngày 01/01 đến ngày 06/01/2023).

20230109-m01.jpg

Lễ công bố Nền tảng số: Ứng dụng Bình Dương số phục vụ người dân và doanh nghiệp (Ảnh: plo.vn)

Nông dân Yên Bái thúc đẩy bán hàng trên sàn TMĐT

Theo ông Hoàng Xuân Long, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Yên Bái, sau gần 1 năm triển khai, đến nay tỉnh đã tạo được trên 30.000 dữ liệu hộ sản xuất kinh doanh và giới thiệu 3.551 sản phẩm nông nghiệp, 108 sản phẩm OCOP quảng bá trên sàn TMĐT Postmart góp phần phát triển sản phẩm nông nghiệp, thực hiện thành công đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp phát triển kinh tế địa phương.

Đắk Lắk: Đẩy mạnh chi trả lương hưu và trợ cấp không dùng tiền mặt

Thời gian qua, tại các kỳ chi trả lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội, cán bộ BHXH các địa phương trên địa bàn tỉnh đã trực tiếp đến các điểm chi trả và phối hợp với nhân viên các bưu điện xã, phường hướng dẫn người dân thực hiện mở tài khoản ngân hàng để chuyển hình thức nhận lương hưu từ tiền mặt sang nhận qua tài khoản cá nhân. Thực tế cho thấy, tính tiện ích và hiệu quả của việc nhận tiền qua tài khoản không chỉ đối với người hưởng như nhanh chóng, chính xác, kịp thời, an toàn, đúng thời gian quy định; mà với cơ quan chi trả, việc tổ chức thực hiện phương thức này bảo đảm mục tiêu an toàn tiền mặt trong quá trình vận chuyển và lưu trữ, tránh được sai sót, giảm bớt áp lực thời gian trong tổ chức chi trả.

Trưng bày tem Bưu chính với chủ đề “Sắc Xuân Miệt Vườn 2023” TP Cần Thơ

Sáng ngày 06/01, Bưu điện Thành phố Cần Thơ phối hợp tổ chức khai mạc Trưng bày tem Bưu chính với chủ đề “Sắc Xuân Miệt Vườn 2023” tại Bảo tàng Thành phố Cần Thơ. Hoạt động này nhằm góp phần giới thiệu hình ảnh về con tem bưu chính, ngành Bưu điện Việt Nam và phát triển phong trào sưu tập tem trên địa bàn thành phố Cần Thơ.

Đồng Nai: Chuyển đổi số trên nhiều lĩnh vực

Với quan điểm nền tảng số là giải pháp đột phá để thúc đẩy chuyển đổi số, thời gian qua, Đồng Nai đã xây dựng và đưa vào sử dụng nhiều nền tảng số khác nhau, từng bước chuyển các hoạt động của cơ quan, người dân và doanh nghiệp lên môi trường số, góp phần thúc đẩy phát triển 3 trụ cột chính: Chính quyền số, xã hội số và kinh tế số.Theo Giám đốc Sở TT&TT Lê Hoàng Ngọc, nhằm triển khai có hiệu quả nhiệm vụ đưa công nghệ số đến từng người dân, Đồng Nai đã thành lập 1000 Tổ công nghệ số cộng đồng với hơn 6,4 ngàn thành viên. Ngoài ra, tỉnh đã triển khai và vận hành thí điểm ứng dụng Công dân số. Ứng dụng này có nhiều tiện ích, phục vụ nhu cầu của người dân và doanh nghiệp.

Quảng Ninh: Đảm bảo an ninh thông tin phục vụ chuyển đổi số

Việc đảm bảo an toàn, an ninh thông tin, dữ liệu được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng yếu nhất để công tác chuyển đổi số được triển khai hiệu quả. Thời gian qua, các Sở, ngành của tỉnh Quảng Ninh đã chủ động thực hiện nhiều giải pháp tăng cường tính bảo mật, bảo vệ cho hệ thống và kỹ năng xử lý sự cố an ninh thông tin. Hoạt động của hệ thống chính quyền số của tỉnh chuyển từ phương thức thủ công, giấy tờ sang không gian mạng sẽ kéo theo những nguy cơ hiện hữu về an ninh, an toàn, như: Thư điện tử giả mạo, file đính kèm hay liên kết ẩn chứa mã độc, tội phạm công nghệ cao, tấn công mạng... Yêu cầu về an ninh thông tin là vô cùng quan trọng cho hoạt động của chính quyền số, là yêu cầu bắt buộc để tạo niềm tin cho người dân trong quá trình tương tác với các cấp chính quyền.

Hà Nội nỗ lực cải thiện chỉ số chuyển đổi số

Ngày 30/12, Sở TT&TT Hà Nội tổ chức Hội thảo đánh giá, cải thiện chỉ số chuyển đổi số TP Hà Nội. Tại hội thảo, ông Nguyễn Việt Hùng, Phó Giám đốc phụ trách Sở TT&TT Hà Nội cho biết, thời gian qua, ngành TT&TT đã nỗ lực để cải thiện chỉ số chuyển đổi số, đồng thời triển khai nhiều nền tảng phục vụ chuyển đổi số, chính quyền số.

Trong năm 2023, Hà Nội quyết tâm đẩy mạnh xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành, hoàn thành cơ sở dữ liệu một số lĩnh vực như: Cơ sở dữ liệu hệ thống tài nguyên môi trường, năng lượng; cơ sở dữ liệu các khu công nghiệp; cơ sở dữ liệu liên quan đến văn hóa, di sản...

Bình Dương ra mắt app cung cấp thông tin cho người dân, doanh nghiệp

Ngày 04/01, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức ra mắt app "Bình Dương số" phục vụ nhu cầu của người dân và doanh nghiệp, giúp người dân và doanh nghiệp khai thác và thực hiện thông tin liên quan đến dịch vụ công. Bên cạnh đó, người dân có thể phản ánh tình hình an ninh trật tự và đời sống. Tiếp nhận thông báo quan trọng, khẩn cấp, thông tin về môi trường… Theo ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, App Bình Dương số ra đời với mục tiêu chuyển đổi số lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm, hướng đến lợi ích của người dân, doanh nghiệp./.

Hải Nam (tổng hợp)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top