Thành phố Thanh Hóa nỗ lực hoàn thành chỉ tiêu chuyển đổi số cấp xã, phường năm 2022

Thứ bảy, 17/12/2022 13:54

T hành phố Thanh Hóa là trung tâm hành chính, kinh tế - xã hội của tỉnh nên có nhiều điều kiện thuận lợi để triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số. Với mục tiêu có 10 phường xã hoàn thành chuyển đổi số trong năm 2022, thành phố đã huy động sự vào cuộc của các cấp ủy, chính quyền và Nhân dân chung tay thực hiện nhiệm vụ được giao. Việc xây dựng thành công chính quyền số, kinh tế số, xã hội số tại 10 phường xã được chọn, sẽ tạo tiền đề lan tỏa chuyển đổi số toàn diện trên toàn địa bàn.

4-0NzlLfRw4Eqgp33g.jpg 

Ảnh minh họa

Phường Điện Biên là một trong 10 đơn vị được Ủy ban Nhân dân thành phố Thanh Hóa lựa chọn hoàn thành chuyển đổi số năm 2022. Để nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp, xây dựng chính quyền số là một trong những nhiệm vụ đầu tiên mà phường thực hiện. Bên cạnh việc đầu tư, nâng cấp hệ thống máy vi tính, đường truyền mạng phục vụ công việc, thì đội ngũ cán bộ, công chức phường cũng được tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng sử dụng công nghệ, các phần mềm, ứng dụng trong công tác hành chính nhà nước. 

Đến nay, 100% hồ sơ, văn bản của phường Điện Biên đã được xử lý trên môi trường điện tử một cách công khai, minh bạch; cán bộ, công chức thực hiện nhiệm vụ bảo đảm chất lượng, đúng thời gian và kế hoạch, giảm tình trạng chậm trễ hồ sơ của tổ chức và công dân. Ông Dương Khắc Ngãi, một người dân thành phố Thanh Hóa chia sẻ: "Trước đây chúng tôi phải dùng giấy tờ nhưng từ khi chuyển sang làm hành chính công, thực sự tôi thấy rất hiệu quả, giảm được rất nhiều chi phí, thời gian đi lại, công việc rất thuận lợi. Cán bộ xử lý hồ sơ nhanh chóng, gọn nhẹ và rất đảm bảo cho người dân".Xác định "lấy người dân làm trung tâm để thực hiện Chuyển đổi số", các phường xã đã chỉ đạo thành lập các Tổ công nghệ số cộng đồng tại tất cả các thôn, phố, mỗi tổ có từ 3-5 thành viên. Các thành viên trong Tổ đi từng ngõ, gõ từng nhà, trực tiếp hỗ trợ, hướng dẫn người dân dùng các ứng dụng công nghệ thông minh, dịch vụ hành chính công; tham gia chuyển đổi số trong từng lĩnh vực của đời sống. Các tổ công nghệ số cộng đồng đã giúp bà con thay đổi từ nhận thức đến thói quen về sử dụng công nghệ.

Theo kế hoạch, năm 2022, thành phố Thanh Hóa có 10 đơn vị hoàn thành Chuyển đổi số gồm: các phường Điện Biên, Đông Vệ, Đông Sơn, Lam Sơn, Đông Thọ, Ba Đình, Đông Hương, Trường Thi, Nam Ngạn và xã Hoằng Quang. Trong quá trình thực hiện, các phường xã vừa làm vừa rút kinh nghiệm để tiếp tục hoàn thiện hơn nữa các nội dung chuyển đổi số trong thời gian tới. Đến nay, 10 phường xã đã hoàn thành 27/30 chỉ tiêu theo yêu cầu.
Chuyển đổi số cấp xã, phường là cách tiếp cận gần dân nhất, để mang lại những lợi ích thiết thực cho người dân. Việc hoàn thành chuyển đổi số tại 10 phường xã trong năm 2022 sẽ là cơ sở quan trọng để thành phố Thanh Hóa tiếp tục triển khai sâu rộng các nhiệm vụ chuyển đổi số trên địa bàn trong thời gian tiếp theo. Qua đó, góp phần đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số toàn diện của tỉnh Thanh Hóa.
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top