Nhiều hoạt động vì biển, đảo xanh tại huyện Côn Đảo

Chủ nhật, 18/12/2022 10:30

Các hoạt động này nhằm kêu gọi mỗi người dân sinh sống tại Côn Đảo, khách du lịch đến với Côn Đảo có ý thức bảo vệ môi trường.

20221219-m03-CĐ.jpg

Ảnh minh họa

Từ ngày 16-18/12/2022, tại huyện Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) diễn ra nhiều hoạt động xã hội cũng như văn hóa, nghệ thuật nhằm góp phần tuyên truyền bảo vệ môi trường, phát triển bền vững biển, đảo.

Hoạt động vì biển, đảo xanh tuyên truyền bảo vệ môi trường, phát triển bền vững biển, đảo do Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện, phối hợp cùng UBND huyện Côn Đảo, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức.

Hoạt động nhằm kêu gọi mỗi người dân sinh sống tại Côn Đảo, khách du lịch đến với Côn Đảo có ý thức bảo vệ môi trường. Thông tin, tuyên truyền các thông điệp bảo vệ môi trường ở các điểm “nóng” tại Côn Đảo. Bên cạnh đó là kêu gọi mọi người cùng hành động để bảo vệ môi trường, từ những việc thiết thực như phân loại rác thải tại nguồn, hạn chế sử dụng rác thải nhựa của toàn thể người dân và du khách đến Côn Đảo.

Một trong những điểm nhấn nằm trong cụm hoạt động này là chương trình triển lãm ảnh “Biển xanh Côn Đảo - Gìn giữ cho muôn đời sau”. Triển lãm giới thiệu hơn 150 tác phẩm thuộc lĩnh vực nhiếp ảnh của nhiều tác giả với nội dung ca ngợi vẻ đẹp của các vùng biển Côn Đảo; những bãi biển hoang sơ, sạch đẹp, hệ sinh thái động thực vật biển đa dạng, phong phú; hình ảnh những chiến dịch, hoạt động bảo vệ môi trường, hoạt động thu dọn rác thải đã thực hiện trong các năm qua, những nỗ lực của chính quyền và người dân để gìn giữ môi trường biển... Thông qua các bức ảnh được trưng bày tại triển lãm, giúp người dân Côn Đảo, du khách và đặc biệt là thế hệ trẻ của Côn Đảo hiểu rõ hơn giá trị và tầm quan trọng của biển, cũng như việc giữ gìn môi trường biển. Sau khi kết thúc chương trình, toàn bộ số ảnh triển lãm sẽ được gửi tặng tới đại diện UBND huyện Côn Đảo.

Bên cạnh đó, tại chương trình còn thực hiện tạo dựng mô hình bức tường tái chế từ vật liệu có nguồn gốc từ rác thải;  hoạt động “Ngày hội sống xanh”; chương trình nghệ thuật mang tên Thanh Âm Tổ Quốc diễn ra vào tối ngày 17/12.

Ngoài ra, Chiến dịch tuyên truyền bảo vệ môi trường phát triển bền vững biển, đảo năm 2022 được mở rộng phạm vi trên toàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thông qua việc tổ chức cuộc thi “Ý tưởng tái chế rác thải khối học sinh, sinh viên các cấp trên địa bàn tỉnh”.

Cuộc thi kêu gọi, khuyến khích các em học sinh trong toàn tỉnh đưa ra các ý tưởng, sáng kiến tái chế, tái sử dụng các loại rác thải thường gặp trong gia đình, trường học, môi trường xung quanh... Từ đó, tạo ra các sản phẩm hữu dụng, có thể áp dụng trong cuộc sống hàng ngày. Nhằm góp phần lan tỏa ý nghĩa tốt đẹp của cuộc thi, Ban tổ chức đã thực hiện dưới dạng một chiến dịch trên mạng xã hội. Trải qua ba vòng từ sơ khảo, chung khảo và chung kết với kết quả dựa trên sự đánh giá của ban giám khảo là các cán bộ chuyên trách của tỉnh cũng như sự ủng hộ của cộng đồng mạng thông qua lượt thích (like), chia sẻ (share) và bình luận (comment) trên fanpage chính thức của cuộc thi. Đáng nói, các sản phẩm được chọn vào vòng chung khảo và chung kết sẽ được mang trưng bày trong các sự kiện khác cùng nằm trong khuôn khổ của hoạt động này./.

 

 

Hoàng Mẫn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top