Tăng cường công tác phối hợp tuyên truyền về biển, đảo

Thứ năm, 15/12/2022 21:31

Ngày 15/12, tại tỉnh Hòa Bình, Viện Kỹ thuật Hải quân (Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân) phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy các tỉnh Hòa Bình, Hà Tĩnh và Vĩnh Phúc tổ chức sơ kết công tác phối hợp tuyên truyền về biển, đảo trong 2 năm 2021, 2022 và phương hướng hoạt động năm 2023.

20221215-m09-bd.jpg

Ảnh minh họa

Tại hội nghị, Chuẩn đô đốc Phạm Văn Luyện, Phó Chủ nhiệm chính trị Quân chủng Hải quân nhấn mạnh, quán triệt sâu sắc các Nghị quyết của Đảng, sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Quân chủng Hải quân và các tỉnh, Viện Kỹ thuật Hải quân và Ban Tuyên giáo các tỉnh đã tích cực, chủ động triển khai toàn diện các nội dung công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo theo chương trình, kế hoạch đã đề ra. 

Theo báo cáo của Viện Kỹ thuật Hải quân, trong năm 2021 và 2022, Viện đã phối hợp với Ban Tuyên giáo các tỉnh tổ chức 7 buổi tuyên truyền cho gần 5.000 lượt cán bộ, đảng viên, báo cáo viên các cấp, nhân dân và 12 trường Trung học Phổ thông cho trên 10 nghìn lượt giáo viên, học sinh. Cơ quan báo, đài các tỉnh tiếp tục duy trì và không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng bài viết, hình ảnh về biển, đảo; hoạt động bảo vệ chủ quyền biển đảo của Hải quân. Các tỉnh tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa hướng về biển đảo; ủng hộ xây dựng quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam”; tổ chức triển lãm số “Trường Sa, Hoàng Sa là của Việt Nam-những bằng chứng pháp lý lịch sử”, tặng quà cho đối tượng chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhân ngày lễ, tết, ngày kỷ niệm... Qua đó góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm, tạo sự đồng thuận, ủng hộ của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị-xã hội, cơ quan, ban, ngành, lực lượng vũ trang địa phương và các tầng lớp nhân dân trong đấu tranh, bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tổ quốc. 

Tại hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận, làm rõ một số khó khăn trong công tác tuyên truyền biển, đảo hiện nay; đề xuất, kiến nghị giải pháp nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền trong thời gian tới. Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hòa Bình Nguyễn Vũ Chi đề xuất Bộ Tư lệnh Hải quân và Viện Kỹ thuật Hải quân thường xuyên cử báo cáo viên cung cấp thông tin tình hình biển, đảo cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên của tỉnh; cung cấp thông tin định kỳ hằng tháng và thông tin tình hình an ninh trên biển kịp thời để Ban Tuyên giáo các tỉnh cung cấp cho đội ngũ báo cáo viên thông tin đến cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ, góp phần ổn định tư tưởng, định hướng thông tin về tình hình biển, đảo trong Đảng và trong xã hội. Cùng với đó, tạo điều kiện cho cán bộ, công chức của tỉnh và Ban Tuyên giáo các tỉnh đi tham quan, học tập, nghiên cứu thực tế về biển, đảo để hiểu biết nhiều hơn về đời sống sinh hoạt đồng thời động viên các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Kết luận hội nghị, Chuẩn đô đốc Phạm Văn Luyện nêu rõ, để công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo phát huy hiệu quả và thực chất, thời gian tới, Viện Kỹ thuật Hải quân và Ban Tuyên giáo các tỉnh tiếp tục đẩy mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Các đơn vị đề cao trách nhiệm của cấp ủy Đảng và người chỉ huy trong lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện đồng bộ kế hoạch đặt ra ở tất cả các cấp, đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục, nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn các tỉnh; bám sát chỉ đạo, định hướng của cấp trên; kịp thời cung cấp thông tin, định hướng dư luận khi có những diễn biến mới phức tạp trên biển; trong phối hợp tuyên truyền cần chủ động trao đổi thống nhất về hình thức, phương pháp triển khai thực hiện, các việc làm cụ thể sát với điều kiện của từng địa phương...

Đại diện Viện Kỹ thuật Hải quân và lãnh đạo Ban Tuyên giáo 3 tỉnh Hòa Bình, Hà Tĩnh, Vĩnh Phúc đã ký kết kế hoạch phối hợp tuyên truyền biển đảo năm 2023. 

Dịp này, Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân tặng Bằng khen cho 4 tập thể, 4 cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác tuyên truyền, biển đảo năm 2021, 2022.

Thanh Hải (TTXVN)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top